Giáo xứ Vinh Hương

Tuần Tĩnh tâm Linh mục giáo phận BMT năm 2017 (1)

Thứ tư - 15/11/2017 03:34

Theo thông báo của TGM – BMT, tuần Tĩnh Tâm thường niên của hàng Giáo Sĩ Giáo Phận Ban Mê Thuột năm nay được khai mạc vào chiều thứ Hai ngày 13 tháng 11 năm 2017, và kết thúc vào sáng thứ Sáu ngày 17 tháng 11 năm 2017 với Thánh Lễ Truyền Chức Phó Tế tại Nhà Thờ Chính Tòa.

Ngay từ đầu giờ chiều ngày 13. 11. 2017, có 179 linh mục Triều và Dòng đang phục vụ trong giáo phận và 15 Chủng sinh chuẩn bị chịu chức Phó tế, hân hoan tập trung về ngôi Nhà Chung TGM để tham dự Tuần Tĩnh Tâm hằng năm. 

Kỳ tĩnh tâm quý linh mục thuộc giáo phận Ban mê Thuột năm nay được sự hướng dẫn của Đức cha Giu-se Trần  Văn Toản, Giám Mục Phụ tá giáo phận Long Xuyên. Đúng 16g30, Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Giám Mục giáo phận BMT, và linh mục đoàn vui mừng chào đón Đức cha giảng phòng trong bầu khí thân thương và đầy tình huynh đệ với giờ chầu phép lành.

Sau giờ cơm tối, lúc 20g00 ngày 13,  Đức cha giảng phòng gặp gỡ linh mục đoàn và bắt đầu bầu khí tĩnh tâm trong giờ tâm nguyện với chủ đề : ƠN GỌI LINH MỤC THỪA SAI – HÀNH TRÌNH TRONG TIN YÊU – TÍN THÁC VÀ TÍN TRUNG.

Khai mạc tuần tĩnh tâm, Đức cha giảng phòng gợi lên:  ý thức lời mời gọi của Thiên Chúa dành cho linh mục đoàn và từng thành viên trong linh mục đoàn, bước vào Cuộc hành trình với các Thánh Tử Đạo Việt Nam trong Tin yêu – Tín Thác – và Tín trung.

Với cảm nghiệm về lời mời gọi này, các linh mục bước vào tuần tĩnh tâm, được xem như điển hình cho cuộc hành trình đời sống và tác vụ linh mục thừa sai ra đi ngoại biên cùng với các Thánh Tử đạo Việt Nam. Sứ vụ Linh mục được sai đi với tư cách Thừa Sai trong giáo phận Ban Mê Thuột với vai trò độc đáo của người được Chúa chọn.

Trong bối cảnh tục hóa ngày nay với những quyến rũ của chủ thuyết tương đối, tính hời hợt và tìm dễ dãi, linh mục đoàn cần hồi tâm tìm lại nguồn gốc ơn gọi của mình để đi đến xác tín hơn.

Hai đề tài sẽ được Đức cha giảng thuyết cho các linh mục trong ngày 14. 11 là: 

- Xác tín Ơn gọi linh mục Thừa Sai của tôi  

- Định hướng cho Sứ Vụ Ra Đi Ngoại Biên của tôi.

Tác giả bài viết: Ban VHTT - BMT

Nguồn tin: www.gpbanmethuot.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây