Giáo xứ Vinh Hương

Gia trưởng giáo họ Vinh Sơn mừng lễ bổn mạng 2019

Thứ sáu - 27/09/2019 02:46

 5 giờ 00 ngày 27/09/2019, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành thánh lễ mừng kính thánh Vinh Sơn Phaolô, bổn mạng giới gia trưởng giáo họ Vinh Sơn.
 
Cùng hiệp thông trong thánh lễ hôm nay, ngoài giới gia trưởng còn có số đông quý ông, quý anh cũng nhận thánh Vinh Sơn Phaolô làm quan thầy.
 
Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế nói “Ngày hôm nay Giáo Hội nhớ đến thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục, Ngài là vị chủ chăn luôn chăm lo cho đời sống đức tin của con chiên và những người nghèo khó, Ngài dẫn đưa những người lạc bước trở về”. Ngoài lời chúc mừng giới gia trưởng, Cha quản xứ còn mời gọi cộng đoàn thêm lời cầu nguyện cho Đức Cha Vinh Sơn, giám mục giáo phận, ngài cũng mừng lễ bổn mạng hôm nay.
 
Sau Tin Mừng, Cha chủ tế đã gợi lên cho cộng đoàn về hiểu rõ hơn về tiểu sử và cuộc đời của thánh Vinh Sơn Phaolô. Thánh nhân đã miêu tả cho chúng ta thấy được bức tranh về người nghèo, về những người nông dân cực khổ mà chính Ngài đã dẫn chứng hình ảnh chân thực nhất của bức tranh đó. Ngài đã lập ra Tu hội Truyền giáo thánh Vinh Sơn để quy tụ những người phục vụ Chúa và phục vụ tha nhân.
 
Qua thánh lễ kính thánh Vinh Sơn Phaolô, linh mục, mọi người tham dự hãy nhìn vào bức tranh của Ngài để làm gương sáng, giúp đỡ người nghèo để cho danh Chúa được toả sáng.











 

Tác giả bài viết: Cao Hy

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây