Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Mừng kính thánh tử đạo Phêrô Tự, bổn mạng giới trung niên

Chủ nhật - 07/07/2019 22:00

Sáng nay, 08 tháng 07, cộng đoàn giáo xứ hiệp dâng thánh lễ kính thánh tử đạo Phêrô Nguyễn Khắc Tự, bổn mạng Giới Trung Niên giáo xứ.

Cùng đồng tế với cha quản xứ Phaolô, có cha Raphael Trần Xuân Nhàn thuộc giáo phận Vinh, hiện đang nghỉ dưỡng sau cơn bạo bệnh tại quê nhà Vinh Hương.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha quản xứ tóm lược hành trình đức tin và tử vì đạo của thánh bổn mạng:

Khi bị bắt, thầy Tự luôn kiên vững với niềm tin, vẫn khuyên nhủ các tín hữu đến thăm hãy chấp nhận thánh ý Chúa, trung thành vì đạo và cầu nguyện cho nhau đủ sức chịu đựng đến cùng. Khi có thể thầy tận dụng hoàn cảnh để dạy giáo lý và cắt nghĩa về đạo cho các bạn tù và những lính canh ngoại giáo. Thêm vào đó, thày siêng năng cầu nguyện, xin Chúa cho mình can đảm hy sinh vì Chúa.

Cha Phaolô mời gọi cộng đoàn củng cố, và can đảm sống đức tin trong môi trường xã hội ngày nay: "Noi gương thánh bổn mạng và nhờ lời chuyển cầu của ngài, chúng ta hãy cầu xin Chúa đồng hành và củng cố đức tin cho mỗi người để biết sẵn sàng loan báo Tin Mừng trong môi trường rất nhiều đối lực và cám dỗ trong cuộc sống hôm nay".

Cha kết thúc: "Ước mong mỗi chúng ta ý thức được tinh thần tử vì đạo, biết hy sinh vì lòng mến Chúa và làm chứng nhân đức tin trong đời sống thường nhật của mình, ngay trong gia đình, trong xóm làng, trong giáo xứ và trong xã hội".

Cuối thánh lễ, toàn Ban điều hành Đoàn Trung Niên chụp hình lưu niệm cùng cha quản xứ và cha Raphael.

Đoàn Trung Niên là một hội đoàn mới thành lập, qui tụ các gia đình trẻ trong giáo xứ. Tuy muộn màng nhưng là một đoàn thể gồm nhiều thánh phần nòng cốt của giáo xứ và là thế hệ đầy sức sống trong sứ mệnh xây dựng giáo hội địa phương.  
 
















Tác giả bài viết: Huuchanh lược ghi

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây