Giáo xứ Vinh Hương

Gia trưởng giáo họ Vinh Sơn mừng lễ bổn mạng

Thứ bảy - 27/09/2014 03:23
- “Yêu Chúa thôi, chưa đủ, nếu tôi không yêu thương anh em. Ưu tư, lao tâm, khổ trí của tôi, chính là người nghèo”.

Sáng ngày 27.09.2014, cha quản nhiệm Phaolô Trần Vĩnh Niệm cử hành lễ kính thánh Vinh Sơn Phaolô linh mục, bổn mạng giới gia trưởng giáo họ Vinh Sơn.

Thánh Vinh Sơn Phaolô, một mẫu gương sống trọn vẹn vì đức ái, một vị tông đồ của người nghèo. Trong thánh lễ này, xin cộng đoàn cầu nguyện cho mỗi người gia trưởng ý thức được trách nhiệm của mình để chèo lái con thuyền gia đình, để từ đó chung tay xây dựng Hội, xây dựng giáo xứ vững mạnh. Và cũng hôm nay, là ngày bổn mạng của Đức cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, xin cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho Ngài, cha chủ tế khai mở đầu lễ.

Sau Tin Mừng, cha giảng lễ giải thích và đưa ra nhiều hình ảnh của thập giá trong đời. Đã mang thân phận con người, ai ai mà tránh được những lo toan, những bất hạnh, những khắc nghiệt, gian truân trong cuộc sống. Sự hy sinh, nhịn nhục để có một không gian yên bình trong gia đình là ta đã thắng vượt được những thập giá ấy.

Linh đạo người nghèo vẫn còn đó với chúng ta ngày nay. Do những cám dỗ của tiện nghi, của lợi lộc và danh vọng thấp hèn đã khiến con người dễ mang "mầm bệnh" lãnh cảm trước người nghèo. Kết thúc bài giảng, cha mời gọi mỗi người gia trưởng hãy học lấy con đường và tinh thần phục vụ của thánh Vinh Sơn để là những tông đồ nhiệt thành đem ngọn lửa yêu thương của Chúa đến an ủi và nối kết tình con người như lời của thánh bổn mạng “Yêu Chúa thôi, chưa đủ, nếu tôi không yêu thương anh em. Ưu tư, lao tâm, khổ trí của tôi, chính là người nghèo”.

Như thường lệ vào mỗi sáng thứ bảy sau lời nguyện hiệp lễ, cộng đoàn phụng vụ tiến ra Đài Đức Mẹ dâng kinh và nguyện cầu.
 
MỘT SỐ HÌNH ẢNH









Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây