Giáo xứ Vinh Hương

Legio Mariae - Curia Vinh Hương họp mặt

Thứ tư - 10/09/2014 03:03

Gặp gỡ vào dịp Lễ Sinh Nhật Đức Mẹ đã được Hội đồng Curia Vinh Hương duy trì thường niên. Đây là dịp để các hội viên nhìn lại cách hoạt động của mình trong năm qua và cùng giúp nhau rèn luyện, học hỏi thêm về đường hướng và sứ vụ tông đồ của mình.

Sáng ngày 09.9.2014, Hội đồng Curia Vinh Hương tổ chức ngày họp mặt tại giáo xứ Vinh Hương, với sự hiện diện của cha linh giám Phaolô Trần Vĩnh Niệm; cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu SVD, phó xứ Buôn Hô; Regia Ban Mê Thuột ông Phanxicô Nguyễn Quang Thiều và ông Phêrô Nguyễn Văn Đệ; ông Đặng Thiên Cảnh chủ tịch HĐGX Vinh Hương và hơn 200 hội viên hoạt động cũng như tán trợ của các giáo xứ Vinh Hương, Bác Ái, Đức Lệ và giáo họ Kitô Vua.

8 giờ 00, khai mạc với tràng chuỗi Mân Côi mùa mừng, đọc sách thiêng liêng Thủ bản Legio Mariæ. Sau đó ông Phêrô Nguyễn Văn Hạnh trưởng ban, giới thiệu thành phần tham dự và nói lên mục đích của ngày họp mặt hôm nay.
 

8 giờ 45', bà Anna Nguyễn Thị Tình phó ban, hướng dẫn chi tiết chương trình và bà mời gọi các hội viên nổ lực trong giao lưu, nhiệt tình qua học hỏi để xứng đáng là những Đạo Binh của Mẹ. Cho tiện việc sinh hoạt, hội viên được chia thành 4 tổ và cùng nhau tìm hiểu với các đề tài:

- Hội viên với buổi họp
- Đặc tính công tác của Legio Mariæ
- Nhiệm vụ hội viên.

10 giờ 15', cha Phêrô Nguyễn Trọng Hiếu SVD, phó xứ Buôn Hô hướng dẫn giờ tĩnh tâm với chủ đề "Gia Đình, Giáo Hội Thu Nhỏ". Trong đề tài này, ngài vẽ nên bức tranh gia đình trong thời đại mới, có hoàn hảo, có đổ vỡ hoặc đang ngấp nghé bờ vực. Cha dẫn chứng nhiều tình huống rất thực với đời thường từ những trớ trêu trong nhu cầu trong cuộc sống như Internet, điện thoại...Ngài đề cao trách nhiệm và bổn phận của cha mẹ, phải sống đoan trang, chung thủy; hãy giữ mình sạch sẽ chớ mê dâm dục; luôn giữ gìn miệng lưỡi; lòng nhân ái, quảng đại và yêu thương phải là kim chỉ nam của cuộc sống gia đình. Để kết thúc giờ giảng huấn, cha Phêrô mời gọi các hội viên hãy nhìn vào tấm gương hiền hậu, bao dung của Đức Maria, để mỗi quân binh của Mẹ phải trở thành khí cụ trong công cuộc loan báo Tin Mừng qua các sinh hoạt cầu nguyện, hy sinh và thăm viếng dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần.
 

11 giờ 15', thánh lễ Sinh Nhật Đức Mẹ do cha Phêrô Nguyễn Trong Hiếu chủ tế, có cha Linh giám Phaolô Trần Vĩnh Niệm và cha Vinh Sơn Ngô Văn Hùng, phó xứ Vinh An cùng đồng tế.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha Phêrô đề cao vai trò của người mẹ trần gian để tôn lên tấm lòng nhân hậu của người Mẹ Thiên Chúa qua các mẫu chuyện. Ngài nói, Trái tim Mẹ không bao giờ khép kín, cánh cửa ấy, luôn luôn mở rộng để đón và chờ những người con lầm lạc trở về, tại sao ta không hề biết? cho dù ta đang đứng nơi xa, đang ở nơi nào, hay đang ngụp sâu ở chốn nhuốc nhơ, thì Mẹ vẫn đang mong mỏi từng giây phút chờ ta. Xin Chúa ban thêm sức mạnh để chúng con bỏ bớt đam mê, lầm lạc để trở về với con đường chính lộ.
 

Trước khi nhận phép lành cuối lễ, ông trưởng ban Phêrô Nguyễn Quang Hạnh ngỏ lời cảm ơn quý cha, quý khách và gởi gắm tâm tình qua bó hoa tươi xinh nồng thắm.

Sau giờ cơm trưa và nghỉ ngơi, tập trung giao lưu và kể chuyện vui về Legio Mariæ. Tiếp đến qua các đề tài đã tìm hiểu buổi sáng, các tổ cử đại diện trình bày. Kế đến các ông thuộc Regia Ban Mê Thuột trả lời các thắc mắc mà các hội viên đưa ra trong thời gian học hỏi và thảo luận.

16 giờ 00', khép lại một ngày họp mặt của Curia Vinh Hương sau lời kinh bế mạc.
 

Xin nhờ tình yêu và đức tin của Mẹ Maria chỉ dẫn cho các hội viên luôn có tinh thần của Legio Mariae, cố gắng rèn luyện đức khiêm nhường sâu xa, đức vâng lời hoàn hảo và đức hiền hậu ôn hòa.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây