Giáo xứ Vinh Hương

Hiền mẫu Phaolô mừng lễ bổn mạng

Thứ ba - 12/07/2016 08:32
 
Vì đạo Chúa, một lòng son, Người đã sống xứng danh người con.
Vì hạnh phúc, vì đàn con, Người  tận tâm đắp  xây chiều hôm.
Dù thịt nát, dù cùm gông, lòng vàng đá mãi luôn thủy chung.
Tình nở hoa, tình thánh giá, là bài ca Thánh LÊ THỊ THÀNH.


Vào lúc 5 giờ chiều thứ hai 11-07-2016. Tại nhà nguyện giáo họ Phaolô, cha Quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm chủ tế thánh lễ mừng kính Thánh Anê Lê thị Thành bổn mạng giới Hiền Mẫu giáo họ Phaolô, đến tham dự thanh lễ có Ban thường vụ Hội đồng giáo xứ, đại diện các đoàn thể, ban hành giáo họ, ban điều hành  hội hiền mẫu giáo xứ, đại diện các giáo họ, một số bà con giáo dân trong giáo xứ, giáo họ cùng về hiệp dâng thánh lễ.

Bà hội trưởng đọc lời dẫn đầu lễ về hạnh tích của Thánh nữ. Trong 117 vị Thánh Tử Đạo, Đức Giáo Hoàng Piô X đã tôn phong chân phước cho bà ngày 02-05-1909. Đức Gioan Phaolô II nâng bà lên bậc Hiển Thánh ngày 19-06-1988, cùng với  116 Thánh Tử Đạo Việt Nam.

Hòa với bài ca nhập lễ của ca đoàn Magnificat, quý mẹ chị tay cầm những bông hoa tươi thắm, tiến lên cung thánh dâng lên Thiên chúa và Thánh bổn mạng Anê Lê thị Thành.

Mở đầu thánh lễ, cha chủ tế nói: Hôm nay chúng ta quy tụ nơi đây để dâng lễ kính nhớ một người  Mẹ, đó là Thánh nữ Anê Lê thị Thành, Ngài là một người mẹ công giáo, một người mẹ đã dám làm chứng cho Đức Ki tô ở trần gian. Ngài đã dám làm chứng cho đời sống đạo của mình. Với tâm tình đó cộng đoàn chúng ta cùng hân hoan chúc mừng nhau một tràng pháo tay.

Sau công bố Tin Mừng, cha chủ tế đã chia sẻ với cộng đoàn về thánh tích của thánh nữ sống giữa cuộc đời thường , khi bị bắt giam vào ngục chịu tra tấn cực hình. Cuộc sống thường  nhật ngài cũng sinh hoạt như bao người phụ nữ khác, nhưng  với một lòng yêu mến Chúa, thánh nữ đã không ngại gian khổ , vất vả khó khăn chăm lo đoàn con sống đạo hạnh chỉn chu, bà đã giúp đỡ các nhà truyền giáo sống ẩn nấp dưới sự truy lùng bắt bớ của quan triều đình thời vua Thiệu Trị cấm đạo. Mẫu gương sáng tuyên xưng và bảo vệ đức tin chói ngời của Người đáng để cho chúng ta noi theo. Nhất là trên nền tảng mười điều răn của Đức Chúa Trời đã truyền.

Kết thúc bài chia sẻ, ngài nói: Ước mong rằng mỗi người chúng ta là người mẹ, người cha, người ông, người bà ở trong gia đình, biết dạy con cái biết sống tương quan với Chúa, với mọi người chung quanh đó mới gọi là một gia đình Công giáo, đạo đức, thánh thiện.

Sau thánh lễ hội hiền mẫu giáo họ đã có buổi cơm thân mật, thắm tình hiệp nhất nồng ấm, với những tiết mục văn nghệ giúp vui của cộng đoàn.

Trước thánh lễ vào lúc 3 giờ chiều. Hội hiền mẫu giáo họ cũng đã tổ chức buổi sinh hoạt cho quý mẹ, chi trong giáo họ dưới sự hướng dẫn giúp đỡ của thầy giúp xứ. Ban điều hành hội hiền mẫu giáo xứ cùng với các mẹ chị các đội trong giáo xứ cũng  về tham dự cùng sinh hoạt với quý mẹ chị giáo ho Phaolô trong tình đoàn kết vui tươi
 


















 

Tác giả bài viết: Peter Ngọc Hương

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây