Giáo xứ Vinh Hương

Lễ các Thánh Nam Nữ trong Năm Thánh giáo xứ Vinh Hương

Thứ ba - 01/11/2016 18:53

Lễ Các Thánh Nam Nữ 01.11.2016 là thánh lễ đầu tiên trong mười lễ mà giáo xứ đã ấn định được hưởng ơn Toàn xá trong Năm Thánh qua sự ưu ái của Tòa Thánh.

Thánh lễ do cha Tổng đại diện Stêphanô Nguyễn Văn Đậu chủ tế vào lúc 8 giờ 00' tại nhà thờ Vinh Hương. Cùng đồng tế có quý cha quản xứ Vinh Hương, Vinh An, Xã Đoài, Xuân Lộc và 4 linh mục phó quản xứ lân cận. Vì là ngày đại lễ trong năm hồng ân của giáo xứ, nên lượng giáo dân tham dự khá đông, thậm chí kín hết cả hai bên hành lang nhà thờ. Ngoài ra còn có một số nam nữ tu sĩ cũng hiện diện để hiệp thông. Và cũng theo chương trình đã sắp xếp, thánh lễ hôm nay do các hội đoàn: Ban loan báo Tin Mừng, Legio Mariae, Huynh đoàn Đa Minh, Cộng đoàn LCTX và Hội cao niên đảm trách.

Sau khi đoàn rước từ nhà xứ tiến vào thánh đường, cha quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm nói lên niềm vui mừng và hạnh phúc khi được cha Tổng đại diện và quý cha đến với Vinh Hương trong ngày hồng phúc của năm hồng ân giáo xứ. Tâm tình đầu lễ, cha chủ tế ước mong ơn Chúa qua Tòa Thánh sẽ đến với từng người, từng gia đình. Đặc biệt, ngày khai mở thánh lễ đầu tiên để hưởng ơn Toàn xá được thêm lòng đạo đức, thánh thiện và trải dài ân phúc trong Năm Thánh này.

"Phúc cho những ai có tinh thần nghèo khó", (Mt 5, 1-12a). Cha Tổng đại diện gợi ra nhiều con đường để nên hoàn thiện của các thánh. Họ đã được nên công chính nhờ con đường yêu thương của Thiên Chúa. Họ đã được gột rửa tội lỗi trong Máu Con Chiên. Họ đã trải qua nhiều khổ đau mới học được sự vâng phục. Cha giảng giải thêm, "Thiên Chúa đã trở nên nguồn ơn cứu độ cho tất cả những ai tùng phục Người. Là môn đệ của Thầy Giêsu, chúng ta không có con đường nào khác ngoài con đương Giêsu, con đường này không hẳn phải là con đường siêu tốc, mà là con đường của Tin Mừng, của Tám mối phúc, con đường diễn ra từ từ, qua không gian và thời gian và trải dài trên cuộc đời của mỗi chúng ta."

Quảng diễn qua Lời Chúa để áp dụng thực tế trong đời sống đạo, hơn nữa gột rửa tâm hồn để sống trong Năm Thánh giáo xứ một cách trọn vẹn, cha giảng lễ mời gọi cộng đoàn phải xem xét lại con đường 60 năm giáo xứ đi qua là con đường nào? Và mọi người có trung tín đi đường này không? Con đường phải luôn luôn đổi mới; đổi mới từ trên xuống dưới; đổi mới từ cha quản xứ cho đến Hội đồng giáo xứ; đổi mới từ các trưởng ban các hội đoàn, đoàn thể. Đổi mới là phải cải cách như Đức Phanxicô, muốn được đổi mới là phải đi ra và ra đi để mời gọi họ đến với Giêsu.

"Vui mừng và hy vọng không phải vì những thành quả đã có, mà là biết nuôi dưỡng và sống đức tin. Vui mừng và hy vọng không phải là xây dựng nhiều công trình đồ sộ mà quên đi xây dựng con người. Vui mừng và hy vọng không phải chỉ lo vo tròn bảo thủ mà phải mở lòng ra. Xin Chúa chúc lành cho những ước nguyện tốt lành mở Năm Thánh của giáo xứ; chúc lành cho Năm Thánh của Vinh Hương; chúc lành cho mỗi người, mỗi gia đình và đặc biệt xin các thánh bầu cử để chúng ta vững bước cử hành Năm Thánh thật trọn vẹn từ đời sống đức tin và đời sống con người", cha Tổng đại diện đúc kết bài giảng lễ.

Ước cho cộng đoàn Vinh Hương luôn được giặt áo và tẩy áo trắng trong máu Con Chiên và ước luôn là dòng dõi của những kẻ tìm Chúa. Trước khi nhận phép lành cuối lễ, cha quản xứ Phaolô cảm ơn cha Tổng đại diện cùng quý cha và ngài mong ước như thế. Tiếp đến ông chủ tịch HĐGX, thay cho giáo dân Vinh Hương gởi đến cha Stêphanô bó hoa gói ghém trọn tình yêu thương và kính mến.

Kinh lạy Cha, kinh Tin kính, cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng được xướng lên để kết thúc lễ các Thánh Nam Nữ trong Năm Thánh giáo xứ Vinh Hương.
 

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây