Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả - Bổn mạng giáo xứ Vinh Hương

Thứ bảy - 24/06/2017 23:17

 5 giờ 30 sáng 24.06.2017, gần 2000 giáo dân Vinh Hương tề tựu về nhà thờ giáo xứ để dự lễ Sinh nhật Thánh Gioan Tẩy giả, bổn mạng giáo xứ. Thánh lễ thứ 8 trong chương trình Năm Thánh do quý Cựu HĐGX từ năm 1957 - 2015 đảm trách.
 
Trước thánh lễ, đại diện các Hội đoàn, quý chức, quý sơ, ban lễ sinh và thừa tác viên tập trung trước tiền sảnh nhà thờ để tham dự nghi thức làm phép tượng thánh bổn mạng, tượng thiên thần do cha quản xứ chủ sự, sau đó đoàn rước hân hoan tiến vào thánh đường hiệp dâng thánh lễ.
 
Đầu lễ, cha quản xứ Phaolô mời gọi cộng đoàn phụng vụ noi gương thánh Gioan Tẩy giả để tận tâm loan truyền Chúa Kitô. "Trải qua 60 năm từ ngày thành lập giáo xứ, chính Thánh Bổn mạng đã bảo bọc chở che cộng đoàn giáo xứ và dẫn dắt chúng ta đến với ơn cứu độ của Chúa. Ngài đã đi trước để loan báo Đức Kitô và ngài tự nhận phải nhỏ lại để Chúa Kitô được lớn lên", do vậy "chúng ta hãy noi gương Ngài để loan truyền Đức Kitô cho những ai chúa biết Chúa". Cha quản xứ cũng ngỏ lời chúc mừng công đoàn, đặc biệt quí ông đã nhận thánh Gioan Tẩy giả làm bổn mạng.
 
Trong bài giảng giảng lễ, cha Phaolô mong ước mọi thành viên trong giáo xứ biết "mở ra niềm hy vọng cho tha nhân. Nhờ đó, chúng ta được hưởng ơn cứu độ và Chúa sẽ lớn lên mỗi ngày trong đời sống chúng ta".
 
Thánh Gioan Tẩy giả đã làm tiên sứ cho Đức Kitô và Thiên Chúa ban cho Ngài nhiều đặc ân. "Nhờ ơn Chúa, Gioan được sinh ra bởi một người mẹ hiếm muộn và Ngài thực hiện những điều lạ lùng trong ngày chào đời của Ông, Ông còn được Thiên Chúa xoá tội nguyên tổ từ lúc mới sinh". Dẫn lời thánh Ambrosio, cha giải thích thêm: "Các thánh được mừng kính sau khi đã lập nhiều công trạng, riêng thánh Gioan được Giáo Hội mừng kính ngày Sinh Nhật, bởi Ngài đã được sạch tội nguyên tổ từ trong lòng mẹ".
 
Cha giảng lễ tiếp tục với sứ vụ của thánh Gioan: "Dọn đường cho Đấng Cứu Thế đến với muôn dân, làm phép rửa và giới thiệu Chiên Thiên Chúa cho nhận loại và tự thu mình lại để Đức Kitô được lớn lên".
 
Cha mời gọi: "Thánh Gioan đã đến với giáo xứ chúng ta trong suốt 60 năm qua, để kêu gọi mở lòng ra.Ngài đã tự thu mình lại để tôn vinh Đấng Cứu Thế thì chúng ta cần phải khiêm hạ, làm cho mình nhỏ lại để Đức Kitô được lớn lên trong lòng mọi người". Cha nhắc nhớ thêm: "Hãy ăn năn sám hối và biết can đảm bênh vực chân lý như chính thánh bổn mạng đã thể hiện trước việc làm sai trái của Hêrôđia". Cuối cùng cha giảng lễ kết luận: "Thiên Chúa gìn giữ giáo xứ qua bàn tay của Gioan, ước mong mọi thành viên cộng đoàn biết noi gương thánh bổn mạng để cho Chúa được lớn lên mọi ngày trong giáo xứ chúng ta".
 
Sau lời nguyện hiệp lễ là lời tri ân của ông Phêrô Đặng Thiên Cảnh, nguyên chủ tịch HĐGX. Tiếp đến các em thể hiện màn múa Khúc Cảm Tạ nhân ngày bổn mạng giáo xứ, đồng thời muốn nói lên tâm tình tạ ơn Thiên Chúa đã ban xuống trên Vinh Hương biết bao nhiêu hồng ân trong chặng đường 60 năm qua.
 
Trước khi kết lễ, cộng đoàn sốt sắng dâng kinh Lạy Cha, kinh Tin kính, kinh Kính mừng và cầu nguyện theo ý Đức giáo hoàng trong điều kiện để được hưởng ơn toàn xá.
 
Cuối lễ, Ban thường vụ HĐGX từ năm 1957-1917 và các em trong ban thánh vũ chụp hình kỷ niệm cùng với cha quản xứ và quý sơ.
 
 
 

Tác giả bài viết: Ban Truyền Thông Vinh Hương

 Tags: n/s

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây