Giáo xứ Vinh Hương

Đàng Thánh Giá Trọng Thể - Thứ Sáu Tuần Thánh

Thứ sáu - 29/03/2024 21:19
Đàng Thánh Giá Trọng Thể - Thứ Sáu Tuần Thánh
 
Vào lúc 10h00 trưa hôm nay, ngày 29.3.2024 - Thứ Sáu Tuần Thánh, Ban Giới Trẻ giáo xứ cùng ca đoàn CTTĐ VN đảm trách nghi thức đi Đàng Thánh Giá trọng thể tại nhà thờ giáo xứ, hiệp cùng với Linh mục Quản xứ và đông đảo giáo dân trong giáo xứ tham dự, tưởng nhớ lại biến cố đau thương của Chúa Giêsu đã hy sinh mạng sống mình để cứu độ cho trần gian. Qua đó, mọi người được mời gọi theo sát những diễn biến xảy ra trong những thời điểm cuối cùng này của cuộc đời Chúa Giêsu để được kết hiệp với Người trong cuộc khổ nạn đẫm máu của Người.

Trong giờ phút linh thiêng của ngày Thứ Sáu Tuần Thánh, chúng ta cùng với mọi thành phần trong Giáo Hội, tưởng niệm cuộc thương khó của Chúa Giêsu. Khi suy niệm cuộc thương khó này, Mẹ Giáo Hội mong muốn con cái của mình hiểu, cảm và thấu được lòng dạ xót thương nơi Thiên Chúa, xuyên qua các chặng đàng Thánh Giá của Chúa Giêsu Kitô – Đấng Cứu Độ trần gian. 

Vì thế, khi cùng nhau đi lại các chặng đàng Thánh Giá với Chúa Giêsu, xin cho mỗi người được hiệp thông trọn vẹn với Chúa trên đường thương khó, từ đó, xin cho chúng ta biết mang trong mình tâm tình của chính Chúa và khát khao được trở nên đồng hình đồng dạng với Người. 

Lạy Mẹ Marria, sự trung thành và hiệp thông nơi Mẹ trong mầu nhiệm cứu độ của Chúa Giêsu đã thể hiện sự hiệp hành trọn vẹn với Con Yêu Dấu của Mẹ, qua đó, Mẹ trở thành người nữ đẹp lòng Thiên Chúa nhất. Giờ đây, xin Mẹ cũng hiệp hành với mỗi người chúng con trên đường thương khó của Chúa Giêsu, ngõ hầu nhờ sự trợ giúp của Mẹ, chúng con can đảm, bền đỗ và trung thành theo Chúa đến cùng như Mẹ khi xưa.

Hiệp với Mẹ Maria và mọi thành phần trong Giáo Hội, chúng ta cùng bước theo Chúa Giêsu trên cuộc thương khó mà Người đã đi.

 
 
 
 

Tin: Minh Quân
Ảnh: Thế Anh

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây