Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Phaolô - Mồng hai Tết

Thứ hai - 12/02/2024 20:41
“Quả thế, Thiên Chúa dạy : Ngươi hãy thờ cha kính mẹ, và kẻ nào nguyền rủa cha mẹ, thì phải bị xử tử. (Mt 15, 4).
Giáo họ Phaolô - Mồng hai Tết

Trong tinh thần tri ân ông bà cha mẹ là những người sinh thành, vào lúc 06g00 ngày 11.02.2024 (mùng 2 Tết Giáp Thìn) Cha Quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan đã cử hành thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện cho ông bà tổ tiên, cha mẹ trong giáo họ Phaolô.

Hiệp thông trong Thánh lễ tạ ơn, cầu nguyện có sự tham dự đông đảo giáo dân trong giáo họ Phaolô. Không khí ngày lễ diễn ra trong bầu khí thánh thiện và xúc động được thể hiện rõ nét nhất trên từng khuôn mặt của các bậc làm cha làm mẹ trong ngày hôm nay.

Trong bài giảng, Cha Chánh xứ đã chia sẻ với cộng đoàn về sự hy sinh của các bậc sinh thành và ngài cũng nói lên những tâm tình thương yêu nhau gắn bó đoàn kết trong mỗi gia đình. Ngài nhấn mạnh các bậc cha mẹ sống hiền lành, như những gương sáng cho con cháu noi theo, Ngài nói: “Chúng ta không thể kể hết được sự hy sinh của ông bà, cha mẹ dành cho mình, vì tình yêu thương ấy cao hơn núi, mênh mông hơn cả biển khơi. Cha mẹ phải vất vả cực nhọc biết bao từ khi chúng ta chào đời. Khi lớn lên ông bà, cha mẹ lại tiếp tục dưỡng nuôi chúng ta thành người hữu ích. Bởi thế, chữ hiếu phải luôn được đề cao trong tinh thần dân tộc…”

Trước khi Cha ban phép lành, anh trưởng giáo lý viên, đại diện cho toàn thể anh chị em giáo lý viên và giới trẻ trong giáo họ, lên gửi gắm những lời chúc tết đến quý Cha cũng như toàn thể giáo dân, đặc biệt là các bậc ông bà, cha mẹ trong giáo họ.

Tiếp đó, Cha Chánh xứ thay mặt toàn giáo xứ kính chúc quý ông, quý bà các bậc làm cha làm mẹ sức khỏe và tinh thần sống như Chúa, noi gương Chúa. Những tràng pháo tay vang lên là những lời chúc mừng ấm áp yêu thương mọi người dành cho nhau.


Cầu xin Chúa ban nhiều ơn lành trên quý ông, quý bà các bậc làm cha làm mẹ được sống an vui, để lại nhiều gương sáng cho con cháu noi theo.

 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Giuse Phạm Hoàng Thanh Bình

Tổng số điểm của bài viết là: 3 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 3 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây