Giáo xứ Vinh Hương

Thánh lễ tạ ơn mừng Tân linh mục Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF

Thứ ba - 14/06/2022 04:37
- "Được cả thế gian mà đánh mất linh hồn thì nào có ích gì" (Mc 8,36)
Thánh lễ tạ ơn mừng Tân linh mục Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF
Vào lúc 9 giờ sáng ngày 14.06.2022, tại nhà thờ giáo xứ Vinh Hương, Tân linh mục Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF chủ tế thánh lễ tạ ơn Thiên Chúa. Đồng tế với Cha mới hôm nay, có Cha quản xứ Phaolô, Cha đại diện Dòng thừa sai Claret, quý Cha đồng khóa và quý linh mục trong giáo phận.

Tham dự để hiệp thông có quý nam nữ tu sĩ, quý chức, quý thân nhân, ân nhân, ông bà cố, quý khách và đông đào cộng đoàn.

Mở đầu thánh lễ, Tân linh mục chủ tế mời gọi cộng đoàn cùng hiệp ý với ngài dâng lên Thiên Chúa tâm tình tạ ơn Chúa vì “Ngài luôn bên cạnh chúng ta, dẫn dắt chúng ta trên mọi nẻo đường”. Cha cũng xin cộng đoàn phụng vụ cầu nguyện cho linh hồn các linh mục quản xứ, và giáo hữu đã qua đời, cầu nguyện cho các bậc tổ tiên ông bà nội ngoại, “nguyện xin Chúa dẫn đưa các ngài về Nước Trời”.

Trước lời nguyện hiệp lễ, Tân linh mục Phaolô và quý Cha đồng khóa quỳ trước bàn thờ trong lời cầu xin tha thiết của cộng đoàn dân Chúa với kinh cầu cho Tân linh mục. Lời cầu nguyện xin cho Tân linh mục được noi gương Thầy Giêsu Chí thánh, vị Mục tử nhân lành. Xin Chúa luôn gìn giữ và nâng đỡ để quý Cha luôn xứng đáng với hồng ân đã được lãnh nhận.

Tiếp đến ông Chủ tịch HĐGX thay lời cho cộng đoàn có lời chúc mừng đến Cha mới.

Niềm cảm mến hồng ân, niềm tri ân cảm tạ không thể bù đắp cho cân xứng, nỗi mừng vui cũng không thể diễn tả hết bằng lời. Ôi! Thật cao vời tình Chúa, tình người. Tân linh mục Phaolô Nguyễn Xuân Như Ý đã nói lên lời tạ ơn và gởi trao với hết cả tâm tình.

Tân linh mục Phaolô Trần Xuân Như Ý, CMF, con Ông bà cố Gioan Baotixita Trần Xuân Mão – Maria Phạm Thị Vinh, thuộc giáo họ Vinh Sơn, giáo xứ Vinh Hương đã được Đức Hồng Y Maeda Manyo chủ tế thánh lễ Truyền chức linh mục vào ngày 24.10.2021, tại nhà thờ Imaichi, giáo phận Osaka, Nhật Bản.

Cộng đoàn giáo xứ Vinh Hương chúc mừng Tân linh mục Phaolô và gia đình, cầu chúc Cha mới luôn trung thành theo Chúa Kitô, trở nên Mục Tử như lòng Chúa ước mong.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

Tác giả bài viết: Truyền Thông Vinh Hương

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây