Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn tân linh mục

Thứ năm - 30/06/2022 19:23
Vinh Hương - Thánh lễ tạ ơn tân linh mục

Thánh lễ tạ ơn do tân linh mục Phêrô Vũ Đức La San hiện đang thi hành sứ vụ tại giáo xứ Vinh Hương chủ tế, cùng đồng tế với ngài có tân chức Phêrô Nguyễn Việt Dũng giúp giáo xứ niên khoá 2016-2017, quí cha đồng môn, cha quản xứ Phaolô, cha nguyên quản xứ Phaolô Trần Vĩnh Niệm, cha quê hương, quí cha nghĩa phụ, cha giáo và quí cha trong giáo hạt.

Chia sẻ sau Tin Mừng, cha giảng lễ Giuse Nguyễn Văn Nghĩa nhắc nhở về đặc thù của sứ vụ tông đồ. Linh mục không phải là một “siêu nhân” hay một “vị thánh”, Thiên Chúa chọn lựa linh mục giữa loài người để đem ơn Chúa đến cho loài người qua cử hành bí tích. Linh mục cũng là “một con người với những yếu đuối nhân loại” như chúng ta.

Cha giảng lễ ví “linh mục như máng thông ơn Thiên Chúa”, các ngài “không phải là nguồn ơn Chúa”, nếu máng vỡ hay khuyết tật thì ơn Chúa sẽ không trọn vẹn đến với dân Ngài. Và cha mời gọi cộng đoàn tín hữu luôn cầu nguyện cho linh mục, để các ngài luôn kiên trung “sống mật thiết với Đấng đã chọn mình bằng cầu nguyện hàng ngày trước Thánh Thể”, nhằm trở nên một trung gian đích thực thông truyền ân ban của Đức Kitô đến với tín hữu được giao phó cho mình.

Trước phép lành cuối lễ, ông Chủ tịch HĐGX thay mặt cộng đoàn cảm ơn quí cha đồng tế, gia đình các ông bà cố và chúc mừng các tân chức đã và đang gắn bó với cộng đoàn giáo xứ. Ông nói: “Từ đây, trong kinh nguyện và trong thánh lễ mỗi ngày, xin hai cha nhớ đến những người con xứ đạo Vinh Hương, nơi đó, cộng đoàn này hằng luôn cầu nguyện cho hai cha ơn trung tín, nơi ơn gọi và sứ vụ, hai cha được dự phần qua thánh chức”, và kết thúc: “Chúng con chào mừng hai cha, những người con ân hưởng quê mình.”

Kết thúc thánh lễ, cha chủ tế Phêrô ban phép lành toàn xá cho cộng đoàn phụng vụ theo năng quyền khi cử hành thánh lễ đầu tiên của tân chức.


Một số hình ảnh:
 
Tạ ơn (1)
 
Tạ ơn (3)
 
Tạ ơn (4)
   
Tạ ơn (5)
 
Tạ ơn (6)

Tạ ơn (7)
 
Tạ ơn (8)
 
Tạ ơn (9)
 
Tạ ơn (10)
 
Tạ ơn (12)
 
Tạ ơn (13)
 
Tạ ơn (14)
 
Tạ ơn (15)
 
Tạ ơn (16)
 
Tạ ơn (17)
 
Tạ ơn (18)
 
Tạ ơn (19)
 
Tạ ơn (20)
 
Tạ ơn (21)
 
Tạ ơn (22)
 
Tạ ơn (23)

Tác giả bài viết: Truyền Thông VH

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây