Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứ Vinh Hương -Thánh lễ bế giảng và phát thưởng giáo lý năm học 2014

Chủ nhật - 02/11/2014 01:35

Sáng ngày 02.11.2014,  nhằm Chúa Nhật 31 thường niên, Ban Giáo Lý giáo xứ tổ chức bế giảng và phát thưởng cho những giáo lý sinh đạt kết quả cao trong năm học vừa qua.

Tham dự buổi lễ phát thưởng, ngoài toàn thể giáo lý sinh đang học tập trong các khối lớp, còn có quí khách mời là đại diện Ban Thường Vụ HĐGX, các giáo họ, các hội đoàn và cộng đoàn phụng vụ tham dự thánh lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời.

Mở đầu buổi phát thưởng, anh Stêphanô Đào Văn Tịnh, trưởng ban giáo lý, trân trọng giới thiệu sự hiện diện của Cha Quản nhiệm, thầy giúp xứ, ông chủ tịch HĐGX và các khách mời. Sau đó, anh tổng kết sơ lược tình hình dạy và học giáo lý năm vừa qua: Được sự hướng dẫn của Cha quản nhiệm và HĐGX cùng sự liên đới trách nhiệm của các bậc phụ huynh, cộng đoàn giáo lý viên đã nỗ lực hết mình giúp nhằm đỡ thiếu nhi trong việc trau dồi đức tin. Tuy nhiên, vẫn còn đó những ưu tư, nhất là giới hạn của năng lực và lòng nhiệt thành nên kết quả chưa được như kỳ vọng.

Tổng số giáo lý sinh được tuyên dương và nhận thưởng hôm nay là 81 em thuộc tất cả các khối từ Sơ Cấp đến Vào Đời. Hai tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá việc rèn luyện của các em là siêng năng tham dự thánh lễ hằng ngày và kết quả học tập trên lớp.

Sau khi các em nhận giấy khen và phần thưởng - tuy không lớn nhưng là sự khuyến khích và đóng góp của cả cộng đoàn dân Chúa do Câu lạc bộ Gia Đình Trẻ huy động qua Quỹ Khuyến Học của toàn giáo xứ - ông chủ tịch HĐGX Phêrô Đặng Thiên Cảnh ngỏ lời cảm ơn cha quản nhiệm và ban giáo lý. Ông nhắn nhủ toàn thể giáo lý sinh hãy luôn trau dồi đạo đức nhân bản và đức tin Kitô giáo. Ông nói: "Các em hãy rèn luyện để trở nên người hữu ích cho Giáo Hội và xã hội, vì một Kitô hữu tốt là một Kitô hữu biết xây dựng xã hội ngày càng tốt đẹp hơn, nhân bản hơn".

Cha quản nhiệm Phêrô Trần Vĩnh Niệm ngỏ lời chúc mừng và cảm ơn những giáo lý sinh đã được nhận phần thưởng hôm nay, ngài cũng khuyến khích toàn thể thiếu nhi hãy đừng đánh mất truyền thống tốt đẹp của giáo xứ, nhất là yêu mến Thánh Thể bằng việc siêng năng tham dự thánh lễ hàng ngày.

Sau đó, Cha phổ biến sơ lược giờ lễ và kế hoạch học tập cho các lớp giáo lý trong năm học tới. Cụ thể: - Thánh lễ Chúa Nhật dành cho thiếu nhi sẽ bắt đầu từ 7g00 sáng - Các lớp Vào Đời 2 sẽ kết thúc năm học trước các kỳ thi tốt nghiệp và thi tuyển đại học.

Một đại diện giáo lý sinh cảm ơn Cha quản nhiệm, thầy giúp xứ, Hội đồng GX, các hội đoàn, các bậc phụ huynh và anh chị giáo lý viên đã nhiệt thành hướng dẫn các em tiến bước trên con đường đức tin và lòng yêu mến Chúa Giêsu Thánh Thể. Cuối cùng, em chúc các anh chị lớp Vào Đời 2 lên đường với hành trang tràn đầy ơn  Chúa Thánh Thần.

Chia sẻ Tin Mừng ngày lễ cầu cho các tín hữu đã qua đời, Cha Phêrô nhắc nhở cộng đoàn phụng vụ hãy mặc lấy sự sống mới, sự sống vĩnh cửu, từ khi nhận lãnh bí tích rửa tội. Bởi tất cả sẽ được sống lại với Chúa Kitô. Để được như vậy, mọi người cần biết chuyên tâm cầu nguyện theo gương Chúa Giêsu, "xin Cha đừng để mất một ai trong số những người Cha đã giao cho con".

Cha nói thêm với thiếu nhi: "Biết tránh điều xấu là người khôn ngoan và biết học hỏi điều tốt là người khiêm nhường. Chúng ta hãy chết với Chúa Kitô để được sống lại vinh quang với Người", cha kết luận và mời gọi cộng đoàn phụng vụ đừng quên "cầu nguyện cho ông bà, cha mẹ và tất cả những người đã ra đi trước chúng ta, để họ cũng được sống lại trong Đức Kitô Phục Sinh, đặc biệt là trong tháng 11 này, tháng mà Giáo Hội dành riêng để hiệp thông cùng các tín hữu đã qua đời".

Được biết hàng năm, giáo xứ Vinh Hương bế giảng khoá học giáo lý vào đầu tháng 11 nhằm dành thời gian để các em giúp đỡ gia đình trong mùa thu hoạch cà phê và chuẩn bị tốt cho kỳ thi học kỳ I tại các trường phổ thông.

HÌNH ẢNH
 
Phát thưởng












Thánh lễ







 

Tác giả bài viết: Huuchanh

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây