Giáo xứ Vinh Hương

Magnum, khách đặc biệt dự buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 29 tháng 3-2023

Thứ năm - 30/03/2023 22:01
Magnum, khách đặc biệt dự buổi tiếp kiến chung ngày thứ tư 29 tháng 3-2023
Khách đặc biệt bốn chân dễ dàng nhận diện khi bước vào các bức tường Vatican ngày thứ ba 28 tháng 3, sau hành trình dài gần 1.000 cây số cùng với chủ nhân Claudio của mình từ quê hương Thụy Sĩ đến Rôma. Magnum và Claudio đã chào Đức Phanxicô trong buổi tiếp kiến chung.
vaticannews.va, Adelaide Patrignani, Vatican, 2023-03-29



Khi đến Rôma, biểu tượng của Thụy Sĩ trực chỉ vùng đất Thụy Sĩ ở đây: Magnum đến doanh trại của đội cận vệ Thụy Sĩ bên trong nội thành Vatican ngày thứ ba 28 tháng 3.



Magnum thuộc giòng giống khuyển nổi tiếng Thánh Bênađô, anh đi bộ cùng với người chủ Claudio Rossetti, người điều khiển Tổ chức Barry từ Tessein, bang Valais đến Rôma. Tổ chức Barry là tổ chức có truyền thống huấn luyện những con chó nổi tiếng, vì loại khuyển nổi tiếng này không còn được Dòng Thánh Bênađô huấn luyện. Đặc biệt từ giữa thế kỷ 17, Dòng chọn giống khuyển này để huấn luyện ở vùng núi hoạt động trong các công việc cứu nạn.

Đèo Thánh Bênađô và nhà đón khách ở Thụy Sĩ

Lên đường từ năm 2016
Với bốn chân và hai chân, hai bạn đồng hành đã lên đường đi gần 1.000 cây số trên con đường xuyên Francigena, một tuyến đường hành hương lâu hàng thế kỷ nối liền miền nam nước Anh với Rôma. Họ bắt đầu đi từ điểm cao nhất của con đường này, nhà đón khách Thánh Bênađô nằm ở biên giới giữa Thụy Sĩ và Ý, nơi Tổ chức Barry đem đến một vài chú khuyển trong mùa hè.

Từ năm 2016, vào mùa thu và mùa xuân, với nhịp điệu thích hợp với Magnum, hai bạn đồng hành Claudio và Magnum đi Rôma từng giai đoạn.

Ông Claudio không cô đơn trong hành trình này vì người bạn Magnum luôn tạo tò mò cho những người ông gặp trên đường đi.

Dự án đi Rôma với Magnum ra đời năm 2016 tại Geneva, khi Đức Phanxicô đến thăm thành phố này năm 2016. Nhân dịp này, Claudio đã có thể chào ngài và nói chuyện với ngài về giống khuyển Bênađô. Ngài hỏi cái thùng nhỏ mà những con chó núi này thường đeo và đựng gì trong đó. Ông trả lời một cách ngẫu hứng, một ngày nào đó ông sẽ đi bộ đến Rôma để cho ngài xem một chiếc… nhưng ông chưa biết sẽ đi bằng cách nào. Chúa Quan phòng lo mọi việc còn lại cho hành trình này.



Đại sứ bốn chân
Với ông Claudio Rossetti, đi bộ với Magnum giúp ông có thể nói về “vai trò trị liệu của giống Bênađô”, loại chó đặc biệt tình cảm ngày nay tham gia vào các hoạt động xã hội với người già hoặc trẻ em. Ông giải thích trên micrô Đài phát thanh Vatican: “Loại chó này không lười như người ta nghĩ. Huyền thoại sống này xứng đáng đại diện cho Liên bang Thụy Sĩ. Giống chó Bênađô thực sự minh họa cho giá trị của Thụy Sĩ, thân thiện, kiên trì, vui sống, giúp đỡ và yêu thương người anh em.”



Ông Denis Knobel, đại sứ Thụy Sĩ tại Tòa thánh có mặt tại doanh trại của đội cận vệ Thụy Sĩ để chào đón hai khách hành hương này, ông không phủ nhận những gì ông Claudio nói. Ông nghĩ Magnum cũng là một “đại sứ Thụy Sĩ”.

Hai khách hành hương đã tham dự buổi tiếp kiến chung hàng tuần ngày thứ tư, họ đã gặp lại Đức Phanxicô sau bảy năm với chiếc thùng gắn vào cổ. Chúng ta không thể biết chiếc thùng đựng gì trong đó…

Magnum tại Quảng trường Thánh Phêrô với Đức Phanxicô ngày thứ tư 29 tháng 3 năm 2023… trước khi ngài vào bệnh viện Gemelli để chữa trị nhiễm trùng đường hô hấp!

 
Marta An Nguyễn dịch - Nguồn tin: phanxico.vn - 31/03/2023

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây