Giáo xứ Vinh Hương

Chuyến xe đêm!

Thứ sáu - 30/08/2013 22:09
Mọi người lẳng lặng chìm sâu vào giấc ngủ, riêng nó vẫn, đều đều nâng niu từng chuỗi hạt. Thằng bé gây cho tôi sự tò mò. Ở cái tuổi nó, lắm đứa leo lên xe, gắn vội cái tai nghe, và lúc lắc theo điệu nhạc. Hoặc dán chặt mắt vào cái cell phone, ít lắm thì cũng ngẩn ngơ thả hồn theo chiều gió. Ấy vậy mà nó lại không thế! Nó ngồi im lặng tay mân mê chuỗi hạt miệng lẩm bẩm, đôi mắt xa xăm, khuôn mặt bình thản đến lạ kỳ.
 
Ngày nay, con người làm rơi rụng niềm tin dọc khắp phố xá thị thành, thế mà nó cứ giữ khư khư đức tin như báu vật. Nhìn dáng dóc thành khẩn của nó, tôi đọc được điều gì đó đang khắc khoải trong tâm tư nó. Lòng tôi tự hiểu!
 
Xe cứ lăn bánh đều đều trong đêm, thỉnh thoảng chao đảo vì để tránh chướng ngại vật. Tôi mường tượng bánh xe cuộc đời cũng đang lăn, nhưng đường đời thì không như những xa lộ mà chúng tôi băng qua. Thằng bé dùng đức tin làm kim chỉ nam dẫn lối, dùng chuỗi hạt lạng lách qua những quanh co. Đời bình thản!
 
Tôi đảo mắt nhìn chung quanh, rồi nhìn tận sâu thẳm lòng mình. Tôi đã cố gắng, dùng hết sức bình sinh của mình, để xé toang những rào cản, tôi tự tin vào tài sức mình có thể chinh phục vinh quang phía trước. Tôi lắm lúc, lướt qua nhiều người bằng những ranh mãnh đời thường. Tôi có nhiều thứ, nhưng trái tim tôi vẫn phập phồng lo sợ, sợ ngày nào đó tôi trắng tay và trở về con số 0 tròn trịa. Tôi chưa bình an!
 
Đêm nay, hình ảnh nó như tiếng chuông đang liên hồi cảnh tỉnh tôi. Tìm lại chính mình, tìm lại những mảnh vỡ đức tin mà tôi đã từng để cho lòng tự kiêu, tính tự mãn của mình đập vỡ tan tành. Tôi cúi nhặt và mong thời gian sẽ ghép lại, yêu thương hàn gắn chúng, khiêm nhu đánh bóng, nhẫn nại vẽ lại những hoa văn. Tôi tin chắc tôi tìm lại được trọn vẹn Đức Tin cho mình. Bình an sẽ quay về!
 
Cảm ơn Nó, cảm ơn những chuỗi hạt lấp lánh trong đêm và cảm ơn chuyến xe đêm vô tình chở tôi quay về.
 
 

Tác giả bài viết: Cào Cào

Nguồn tin: www.gpcantho.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây