Giáo xứ Vinh Hương

Một thoáng suy tư - Ảo

Thứ hai - 19/11/2012 08:55

Một thoáng suy tư - Ảo

- Hãy thoát ra và đừng sống trong thế giới ảo, vì thế giới ảo sẽ không bao giờ có thật và là thế giới của sự cô đơn vì không có Chúa.

ẢO là điều không có thật, định nghĩa theo tiếng Việt: “ẢO là ấn tượng thị giác không tương ứng với vật thể có thật” (ảo giác, ảo thuật, ảo ảnh v..v..) 

Trong cuộc sống của chúng ta nhiều khi cũng ẢO và chúng ta đã dùng ẢO như một chiếc áo che đậy lại những cái thật trong tâm hồn mình. Thậm chí còn dùng ẢO để đánh bóng con người mình lên cho nổi.

Giúp đỡ người nghèo khó, không trong âm thầm, lặng lẽ nhưng muốn mọi người phải biết đến, khua chiêng đánh trống, háo danh. Như vậy chúng ta đang đi ngược lại với kinh thánh dạy “Đừng cho tay trái biết việc tay phải làm (Mt 6, 1-4 )”.

Đến với nhà Chúa để tham dự thánh lễ, hay trong những giờ kinh nguyện, cũng chắp tay nguyện cầu, cũng gục đầu sốt sắng, cũng sang sảng cất cao lời kinh. Nhưng tâm bất an, trí chẳng lành, thì cũng chằng khác nào đồng hóa mình với bọn Pharisiêu trá hình, đạo đức giả, nấp dưới vẻ bề ngoài của đạo đức để khỏi sống trong đạo đức, như vậy thì cũng khác chi “mồ mả tô vôi”.

Thôi, thì hãy sống thật với lòng mình, vứt bỏ con người cũ, khoác lấy con người mới, nắn sửa đường đi ngay thẳng để đón ngày Chúa đến. Hãy thoát ra và đừng sống trong thế giới ảo, vì thế giới ảo sẽ không bao giờ có thật và là thế giới của sự cô đơn vì không có Chúa.

Tác giả bài viết: Ngọc Sương

 Tags: thế giới

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây