Giáo xứ Vinh Hương

Tia lửa truyền giáo

Thứ năm - 22/11/2012 21:32

Tia lửa truyền giáo

- Nếu ai cũng là que diêm dễ cháy, dễ bén lửa cho những vật dễ cháy xung quanh thì chẳng bao lâu, “ cánh rừng nguyên sinh” bao la tại Việt Nam và trên thế giới sẽ được bừng cháy bởi Tin Mừng Đức Giêsu Kitô.

Đa phần, nhiều người trong chúng ta đã hơn một lần thấy, cầm và cũng có thể đã quẹt que diêm cho nó cháy sáng. Khi có đủ điều kiện thì que diêm sẽ bốc cháy dễ dàng. Ngọn lửa nơi que diêm có vẻ rất nhỏ và yếu ớt, dễ tắt ngúm đi khi có một cơn gió thoảng qua. Thế nhưng, nơi đó lại ẩn chứa một sức mạnh thật khủng khiếp.

Nhìn ngắm hình ảnh que diêm rồi nghĩ đến người Kitô hữu, tôi thấy có nhiều nét tương đồng. Có lẽ, có người sẽ nghĩ ngay rằng: “ Sao lại so sánh người Kitô hữu với que diêm? Thật phi lý”. Nhưng không phi lý đâu. Nếu ai đã một lần cầm que diêm đang cháy trên tay thì sẽ hiểu được tính chất của que diêm. Yếu ớt là thế. Bé nhỏ là thế. Nhưng nó có thể thiêu rụi một căn nhà, một khu phố, một khu rừng rậm rạp và nhiều thứ khác nữa. Ánh lửa nhỏ ấy sẽ dễ dàng lây lan và trở nên mãnh liệt khi gặp những vật dễ cháy. Khi đám cháy lớn hơn thì nó có thể thiêu rụi cả những cành lá còn tươi. Những cành mà bình thường ta đốt không dễ gì cháy được. Mỗi Kitô hữu chúng ta cũng là một que diêm. Có thể nói là đã tương đối đủ điều kiện để cháy. Vậy mà que diêm ấy đã cháy lên hay chưa? Đã bén lửa cho những cành lá khô xung quanh hay chưa?

 

            Những cành khô, vật dễ cháy đó là những người thân cận của ta. Những Kitô hữu đồng đạo cùng xóm làng, cùng xứ đạo…cũng có khi những vật dễ cháy là những người có thiện cảm với đạo nhưng chưa có dịp để tiếp cận với Tin Mừng. Còn những cây lá tươi xanh, khó cháy là những người chưa nhận biết Chúa. Những người sống xa với ánh sáng phúc âm.

 

            Tôi vẫn luôn tin rằng, mỗi chúng ta đều có thể trở nên những que diêm sẽ phát cháy và cháy một cách mãnh liệt trong sứ vụ truyền giáo của mình. Vì bản chất của giáo hội là truyền giáo mà. Nếu ai cũng là que diêm dễ cháy, dễ bén lửa cho những vật dễ cháy xung quanh thì chẳng bao lâu, “ cánh rừng nguyên sinh” bao la tại Việt Nam và trên thế giới sẽ được bừng cháy bởi Tin Mừng Đức Giêsu  Kitô.



Tác giả bài viết: Jos. Vĩnh Tuấn

Nguồn tin: www.gpphanthiet.com

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây