Giáo xứ Vinh Hương

"Tự mình biến đi"

Thứ sáu - 09/12/2022 18:42
"Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên" (Lc 14,11)
"Tự mình biến đi"

Điều gì làm cho tâm hồn chúng ta đẹp hơn? Hơn bất cứ điều gì khác, chính là đức khiêm nhường.

Khiêm nhường đặc biệt hấp dẫn. Mặc dù một số người lúc đầu có thể không ấn tượng với tinh thần khiêm hạ, nhưng theo thời gian, đức khiêm nhường sẽ thu hút ngay cả "người kiêu ngạo và tự cho mình là trung tâm" nhất. Thật khó để bỏ qua sự hấp dẫn sâu sắc của một tâm hồn khiêm hạ bởi vì Thiên Chúa hiện diện mật thiết trong người đó.

Trên thực tế, gần như có thể khẳng định rằng Thiên Chúa sẽ làm bất cứ điều gì mà một tâm hồn khiêm nhường cầu xin. Như thể đức khiêm nhường áp đặt lên Chúa một nghĩa vụ phải ban phát ân sủng phi thường. Khiêm nhường là chân thành nhận ra mình chẳng là gì trước mặt Chúa và tha nhân. Kết quả là "tự mình biến đi" và những gì còn lại chính là Chúa.

Thiên Chúa tỏa sáng qua những người khiêm nhường rạng rỡ hơn là qua những người đầy tài năng vĩ đại. Hãy hạ mình trước mặt Chúa. Chúng ta càng tự hạ, Chúa càng tỏa sáng và lòng thương xót của Ngài càng được ban tặng nhiều hơn.

Tôi có tìm cách tự hạ không? Hay tôi có xu hướng đố kỵ và nỗ lực hết sức để biến mình thành trung tâm chú ý?

Điều trớ trêu là: "Ai nâng mình lên sẽ bị hạ xuống, và ai hạ mình xuống sẽ được nâng lên" (Lc 14,11). Vì vậy, nhiều vị thánh vĩ đại là những tấm gương hoàn hảo về đức khiêm nhường ở chỗ trọng tâm của các ngài là tình yêu Thiên Chúa và tha nhân, nhưng cuối cùng các ngài được nâng lên cao cho người khác nhìn thấy.

Chúng ta cần nỗ lực tìm cách trở thành một trong những vị thánh vĩ đại đó bằng cách học biết khiêm nhường tự hạ ngay từ hôm nay. Hãy suy ngẫm về lòng khiêm nhường và tự thuyết phục mình về giá trị của nó. Qua đó, vẻ đẹp và lòng thương xót của Chúa sẽ tỏa sáng.

Nguyện xin Chúa giúp chúng ta biết tự hạ trước quyền năng vô hạn của Ngài và trước tha nhân.

 
Theo "The Beauty of the Humble Soul", divinemercy.life – Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây