Giáo xứ Vinh Hương

Tôi sẵn lòng đi bao xa để gặp Chúa Giêsu?

Thứ bảy - 29/10/2022 19:35
"Này ông Gia-kêu, xuống mau đi, vì hôm nay tôi phải ở lại nhà ông" (Lc 19,5)"
"Hôm nay tôi phải ở lại nhà ông"
"Hôm nay tôi phải ở lại nhà ông"

Giakêu leo lên cây. Tại sao? Thực tế là vì ông thấp bé và muốn nhìn thấy Chúa Giêsu khi Ngài đi ngang qua. Nhưng, đó là một hình ảnh cho thấy ý nghĩa lớn hơn nhiều.

Trước hết, chúng ta cần lưu ý rằng Giakêu là một người đàn ông giàu có và được kính trọng. Trong cái nhìn thế gian thì ông là người thành đạt. Thế nhưng, cho dù giàu có, ông có vẻ như vẫn còn thiếu thứ gì đó. Ông đã nghe nói về Chúa Giêsu và mong được biết Ngài. Đoạn văn này thật hấp dẫn vì chắc hẳn đó là một cảnh tượng khác thường khi thấy một người đàn ông giàu có và thành đạt trèo lên cây trước sự chứng kiến của đám đông. Đúng vậy, sự việc bất thường đến độ Chúa Giêsu ngay lập tức nhận ra.

Chúa Giêsu cũng chú ý đến Giakêu vì một điều gì đó quan trọng hơn nhiều so với sự kiện một người đàn ông trưởng thành trèo lên cây. Chúa Giêsu lưu tâm đến Giakêu chính là vì Ngài nhận ra ước mong và trái tim rộng mở của ông ấy. Giakêu, người đàn ông giàu có và thành đạt, đang thiếu một cái gì đó và ông rất nóng lòng muốn có. Ông khao khát Chúa và nỗi ước mong này được lòng trắc ẩn của Chúa chúng ta thực hiện.

Bất kể có "thành công" theo quan điểm trần tục hay không, điều cần thiết là chúng ta cũng phải nhận ra kỳ vọng chưa được thực hiện trong nội tâm. "Kỳ vọng chưa được thực hiện" đó đề cập đến bất kỳ điều gì và cách nào trong cuộc sống mà không hoàn toàn có sư hiện diện của Thiên Chúa là trung tâm.

Một số người cố gắng thực hiện kỳ vọng của mình theo nhiều cách của thế gian. Nhưng những ai giống như Gia-kêu sẽ nhận ra rằng chính Đức Kitô mới là giải pháp. Và khi ai đó nhận ra sự thật này, họ sẽ tìm đến bất kỳ lúc nào cần thiết để nhìn thấy Ngài và ở với Ngài.

Hôm nay, chúng ta suy ngẫm về một câu hỏi đơn giản: Tôi sẵn lòng đi bao xa để gặp Chúa Giêsu? Tôi có quyết tâm làm bất cứ điều gì có thể để nhìn thấy Ngài, nghe Ngài và ở với Ngài không? Chỉ cần một cử chỉ nhỏ nhặt nhưng triệt để, sẽ đánh động lòng thương xót của Chúa chúng ta, và Ngài sẽ rộng lượng đáp lại như Ngài đã làm với Giakêu.

Chuyển ý từ “Overcoming Obstacles” - catholic-daily-reflections.com

Tác giả bài viết: Huuchanh VH

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây