Giáo xứ Vinh Hương

Xin soi sáng con từ bên trong

Thứ tư - 28/02/2024 17:34
Xin soi sáng con từ bên trong

Bạn thân mến!

Mời bạn tiếp tục cùng chúng tôi cầu nguyện với loạt bài “Phút Hồi Tâm: Từ tro bụi đến vinh quang” của cha Joseph Tetlow, S.J
Trong tuần thứ 2 Mùa Chay, chúng ta được mời gọi cầu xin ơn soi sáng để có thể nhận biết mình như Thiên Chúa biết chúng ta.

Trong bước thứ hai của Phút Hồi Tâm, chúng ta cùng khẩn cầu Thiên Chúa ban ơn soi sáng. Bởi lẽ tâm trí con người thường chỉ có thể nắm bắt những gì trong phạm vi hiểu biết của họ, và chỉ lưu giữ lại những gì còn trong ký ức. Chúng ta có thể dễ dàng quên hoặc nhớ sai những gì chúng ta đã làm, cảm nhận và suy nghĩ, đặc biệt là những điều mà chúng ta muốn quên đi. Chính vì thế, chúng ta thật cần ơn soi sáng của Thiên Chúa nếu chúng ta muốn lớn lên trong việc phục vụ Người.

Khi cầu xin ơn soi sáng, chúng ta đang cầu xin cho mình được hiểu biết như Thiên Chúa: tốt, xấu, trên, dưới, và tất cả. Lời cầu nguyện khôn ngoan là xin Chúa Cha cho con biết bản thân mình như cách Chúa Thánh Thần biết con, “vì Thần Khí thấu suốt mọi sự, ngay cả những gì sâu thẳm nơi Thiên Chúa” (1Cr 2,10).

Thiên Chúa soi sáng cho con người bằng nhiều cách thức trong cuộc sống. Và để đáp lại, mỗi người trong chúng ta phải luôn sẵn sàng đón nhận ơn ấy từ Người. Cầu nguyện là việc quan trọng để chúng ta luôn sẵn sàng nhận lãnh sự soi sáng từ nơi Thiên Chúa, để chúng ta không sợ hãi trước những gì sắp được nhận lãnh.

Chúng ta có thể cầu xin Chúa soi sáng cho những công việc hàng ngày cũng như thói quen của chúng ta. Đó có phải là một thói quen tốt đang được phát triển mạnh mẽ hơn? Hay là một thói quen nào đó có hại nhiều hơn cho bản thân ta? Chúng ta cần những thói quen thông thường để làm việc, bởi lẽ nếu không có những thói quen ấy, chúng ta sẽ mất cả ngày chỉ để ăn sáng. Đồng thời, hầu hết mọi thói quen đều có thể mang lại tự do hoặc cản trở tự do của chúng ta. Chúng ta phải xem xét lại thật kỹ lưỡng.

Và thói quen có thể biến thành những quyến luyến không tốt. Chúng ta có thể giữ khăng khăng những hành động hay ý tưởng trong đầu đến nỗi khiến chúng ta không còn thực sự tự do trước những chọn lựa nữa. Vì thế, chúng ta cầu xin Chúa ơn soi sáng để chúng ta nhìn rõ một quyến luyến nào đó đang dẫn chúng ta đến việc phạm tội. Xin Người giúp chúng ta có cái nhìn sâu sắc về những quyến luyến trên.

Cuối cùng, khi xin ơn soi sáng, chúng ta cũng cần sẵn sàng đón nhận những gì Thiên Chúa ban tặng cho chúng ta.

Joseph Tetlow, S.J

Nguồn tin: wwww.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây