Giáo xứ Vinh Hương

Đại Hội mừng 50 năm thành lập của Liên HĐGM Á châu

Thứ năm - 18/08/2022 19:07
Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên các phương tiện xã hội của sự kiện mừng 50 năm và của Giáo hội Thái Lan.
Đại Hội mừng 50 năm thành lập của Liên HĐGM Á châu
Bangkok. Nhân dịp mừng 50 năm thành lập, trưa ngày 22/8 tới đây, Liên HĐGM Á châu sẽ bắt đầu Đại Hội với buổi lễ khai mạc tại Đền thánh Chân phước Nicholas Bunkerd Kitbamrung ở Bangkok, Thái Lan.


Sự kiện được truyền hình trực tiếp trên các phương tiện xã hội của sự kiện mừng 50 năm và của Giáo hội Thái Lan.

Cũng trong dịp này, Liên HĐGM Á châu cũng gởi đến các tín hữu tại Á châu lời mời gọi cầu nguyện sau ngày khai mạc với lời kinh được gởi kèm. Lời mời gọi được ký bởi ĐHY Charles Bo, TGM Yangon, chủ tịch Liên HĐGM Á Châu và ĐHY Oswald Gracias, TGM Bombay, người triệu tập Liên HĐGM Á châu 2020.

Lời cầu nguyện diễn tả lòng biết ơn Thiên Chúa đã quan phòng và hướng dẫn để các giám mục tại Á châu, ngang qua việc thành lập Liên HĐGM Á châu, “tiếp tục kiên vững trong sứ mạng yêu thương và phục vụ”. Lời cầu nguyện cũng xin Chúa tiếp tục trợ giúp để các tín hữu tại Á châu vượt qua những thách đố đang đe doạ sự bền vững của các gia đình, các giấc mơ của người trẻ, sự toàn diện của môi trường và sự hài hoà giữa các dân tộc, văn hoá và tôn giáo. Đồng thời, nhờ sự chuyển cầu của Mẹ Maria, các tín hữu Á châu có thể phân định và canh tân sứ mạng dành cho người nghèo, những người phải di dời và tị nạn, và cho mẹ trái đất đang kêu gào vì bị khai thác thái quá.

Để mừng sự kiện này, Liên HĐGM Á châu cũng phổ biến một bài hát chính thức với video âm nhạc để các giáo hội địa phương có thể sử dụng.

Liên HĐGM Á châu được thể chế chính thức năm 1972, trong khi trước đó 2 năm, ĐGH Phaolô VI đã thành lập liên hiệp các Hội đồng Giám mục tại châu Á trong chuyến tông du của ngài đến Philippines vào tháng 11/1970, với ước muốn tạo dựng tính tập thể và thể hiện là ‘Giáo hội tại châu Á’ dưới ánh sáng của Công đồng Vatican II. Cuộc họp đầu tiên của Liên HĐGM Á châu được triệu tập tại Hồng Kông vào năm 1971.

Hiện nay, Liên HĐGM Á châu có 19 HĐGM thành viên từ các nước trong đó có Việt Nam, và 8 thành viên liên kết.

 

Tác giả bài viết: Văn Yên, SJ - Vatican News

Nguồn tin: www.vaticannews.va/vi

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây