Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC tiếp Liên đoàn các Hiệp hội Gia đình Công giáo ở Châu Âu

Thứ sáu - 10/06/2022 18:02
ĐTC tiếp Liên đoàn các Hiệp hội Gia đình Công giáo ở Châu Âu
ĐTC tiếp Liên đoàn các Hiệp hội Gia đình Công giáo ở Châu Âu

Ngày 10/6/2022, nhân kỷ niệm 25 năm thành lập của Liên đoàn các Hiệp hội Gia đình Công giáo ở Châu Âu, Đức Thánh Cha đã tiếp phái đoàn các thành viên của Liên đoàn. Cảm ơn Liên đoàn đã phục vụ các gia đình, bao gồm cả những người đang chạy trốn khỏi Ucraina, Đức Thánh Cha kêu gọi Giáo hội đồng hành với các gia đình, đồng thời đưa ra những lời cảnh báo như 'đại dịch cô đơn', mang thai hộ và nội dung khiêu dâm.

Liên đoàn các Hiệp hội Gia đình Công giáo ở Châu Âu được thành lập vào năm 1997, có trụ sở chính tại Brussels, Bỉ, là tổ chức gia đình duy nhất tham chiếu rõ ràng đến học thuyết xã hội của Giáo hội. Liên đoàn bao gồm 20 hiệp hội quốc gia từ nhiều quốc gia Châu Âu và được Hội đồng Châu Âu công nhận với tư cách là một tổ chức phi chính phủ có quyền tham gia.

Tham dự cuộc gặp gỡ với Đức Thánh Cha gồm các ông bà và cha mẹ, các chuyên gia và các bà nội trợ, công nhân và doanh nhân. Hàng ngàn khuôn mặt của các gia đình từ khắp châu Âu là đại biểu của mỗi quốc gia thuộc Liên đoàn.

Ngỏ lời với các thành viên của Liên đoàn các Hiệp hội Gia đình Công giáo ở Châu Âu, Đức Thánh Cha nhận định rằng dấn thân hàng ngày của họ cho các gia đình là một hoạt động kép, vừa mang tiếng nói của các gia đình đến với các tổ chức châu Âu, vừa hoạt động để tạo các mạng lưới gia đình khắp châu Âu. Điều này tương thích với tiến trình hiệp hành Giáo hội đang đi, để đảm bảo rằng Giáo hội trở thành một gia đình của các gia đình hơn.

Cổ võ chào đón, đồng hành với các gia đình

Đức Thánh Cha lặp lại lời mời gọi các thành viên của Liên đoàn tiếp tục hoạt động để cổ võ việc sinh con và củng cố các mạng lưới gia đình. Ngài nói: “Đó là việc phục vụ quý giá, bởi vì cần có những nơi, những cuộc gặp gỡ, những cộng đoàn nơi các đôi vợ chồng và gia đình cảm thấy được chào đón, đồng hành, không bao giờ đơn độc. Điều cấp bách là các Giáo hội địa phương, ở Châu Âu và hơn thế nữa, hãy đón nhận hoạt động của giáo dân và các gia đình đồng hành với các gia đình.”

Lên án nội dung khiêu dâm, mang thai mướn

Lên án tệ nạn của nội dung khiêu dâm đang lan tràn khắp nơi trên mạng, Đức Thánh Cha nói rằng đó là một cuộc tấn công thường trực vào nhân phẩm của người nam và người nữ, một mối đe dọa đối với sức khỏe cộng đồng. Theo ngài, “Mạng lưới gia đình, với sự hợp tác của nhà trường và cộng đồng địa phương, là điều cần thiết để ngăn chặn và chống lại căn bệnh dịch này, chữa lành vết thương cho những người đang trong vòng xoáy nghiện ngập.”

Tiếp đến, Đức Thánh Cha tố cáo việc “mang thai mướn”, đe doạ phẩm giá của những người nam nữ, trong đó phụ nữ, hầu như luôn luôn nghèo, bị bóc lột và trẻ em bị coi như hàng hóa. Và nói đến đại dịch cô đơn, Đức Thánh Cha nói rằng các mạng lưới gia đình là giải pháp chống lại sự đơn độc.

Gia đình dựa trên hôn nhân

Cuối cùng Đức Thánh Cha tái khẳng định: “Tình yêu hỗ tương giữa người nam và người nữ phản ánh tình yêu tuyệt đối và bất diệt mà Thiên Chúa yêu thương con người, được định sẵn để sinh con cái và được hoàn thành trong công việc chung của trật tự xã hội và chăm sóc thụ tạo.” Do đó, gia đình dựa trên hôn nhân là điều trung tâm. Nó là tế bào đầu tiên của cộng đồng chúng ta và phải được công nhận như vậy, với chức năng sinh sản, duy nhất và vĩnh viễn của nó. (CSR_2451_2022)
Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây