Giáo xứ Vinh Hương

Sáng kiến “một phút cho hoà bình”

Thứ tư - 08/06/2022 19:03
Sáng kiến “một phút cho hoà bình”
SÁNG KIẾN “MỘT PHÚT CHO HOÀ BÌNH”

Trưa ngày 6/8/2022, tất cả Kitô hữu, những tín đồ của các tôn giáo khác nhau, những người nam nữ có thiện chí được mời gọi tham gia sáng kiến “Một phút cho hoà bình”, thực hiện một cử chỉ đơn giản là dừng lại một phút và cùng nhau cầu nguyện cho hòa bình.

Đây là lời kêu gọi của Diễn đàn Quốc tế Công giáo Tiến hành, viết tắt là Fiac, chống lại các cuộc xung đột vẫn còn đang diễn ra trên thế giới.

Phút cầu nguyện cho hoà bình được đặc biệt hướng đến Ucraina, nhưng cũng không quên những căng thẳng ở Thánh Địa giữa người Israel và người Palestine, và nhiều quốc gia đang chịu đựng các cuộc xung đột đang diễn ra hoặc hậu quả của chúng, như Myanmar.

Đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha

“Chúng ta hãy giúp một tay cho hoà bình”, là khẩu hiệu được 50 quốc gia thành viên và ủng hộ Fiac để đáp lại lời kêu gọi của Đức Thánh Cha Phanxicô trong sứ điệp Urbi et Orbi vào lễ Phục Sinh năm 2022: “Hoà bình là có thể, hoà bình là nghĩa vụ, hòa bình là trách nhiệm hàng đầu của mọi người.”

Tại Ucraina

Trong số các sáng kiến được lên kế hoạch đi kèm với lời cầu nguyện cho hòa bình vào ngày 8/6/2022, lúc 13 giờ ở Ucraina có cử hành Thánh Thể trong giáo xứ “Sinh nhật Mẹ Thiên Chúa” ở Lviv và sau đó là phần đọc kinh Mân Côi.

Tại Burundi

Tại Burundi, một Thánh lễ cho hòa bình lúc 13 giờ, thông qua Đài phát thanh Maria Burundi, với sự tham gia của các Phong trào Công giáo Tiến hành và các tín hữu thính giả.

Công giáo Tiến hành Argentina

Nhân sáng kiến vào ngày 8/6/2022, Công giáo Tiến hành Argentina phát động Cuộc thi vẽ và nghệ thuật “Giáo dục vì Hoà bình”, một sáng kiến đã được tổ chức từ 15 năm nay dành cho các thanh thiếu niên từ 4 đến 18 tuổi trong các trường học và các nhóm Giáo hội. Qua nhiều năm, sáng kiến cầu nguyện “Một phút vì hòa bình” ngày càng có sự tham gia nhiều hơn ở Argentina.

Công giáo Tiến hành châu Mỹ

Công giáo Tiến hành châu Mỹ, gồm Mexico, Guatemala, Nicaragua, Venezuela, Colombia, Peru, Paraguay, Uruguay và Argentina đã đưa ra đề xuất viết trên tay hoặc trên cờ, sau đó đăng bức ảnh lên mạng xã hội, một trong những khẩu hiệu sau: một phút cho hoà bình; chúng ta là sứ vụ; tất cả là anh chị em; chúng ta là gia đình; chúng ta hãy gieo hy vọng; chúng ta hãy có trách nhiệm; chúng ta chăm sóc lẫn nhau.

“Một phút cho hòa bình” là một sáng kiến được phát động bởi Diễn đàn Công giáo Tiến hành Quốc tế (IFCA), Công giáo Tiến hành Ý, Tổ chức Công giáo Argentina, Liên minh các tổ chức Phụ nữ Công giáo Thế giới (UMOFC) và các phong trào khác, lần đầu tiên vào lúc 1 giờ chiều ngày 6/6/2014, để ủng hộ Cuộc Gặp gỡ “Lời kêu gọi vì hòa bình” do Đức Thánh Cha Phanxicô phát động vào ngày 8/6 tại Vườn Vatican cùng với Tổng thống Israel, Simon Pere, Tổng thống Chính quyền Palestine, Maḥmūd ʿAbbās - Abu Mazen, với Thượng phụ Bartolomeo I của Constantinople. (CSR_2418_2022)
Hồng Thủy - Vatican News

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây