Giáo xứ Vinh Hương

Giáo hội Afghanistan xin cầu nguyện cho đất nước

Thứ hai - 16/08/2021 20:50
Afghanistan đang rơi vào khủng hoảng của giai đoạn chuyển tiếp chính phủ, qua Vatican News, cha Giovanni Scales, linh mục truyền giáo dòng thánh Barnabe, đứng đầu giáo miền tự quản (Missio sui iuris) xin cầu nguyện cho đất nước.

178212Theo dự kiến, ngày 31/8 lực lượng Mỹ và Nato sẽ rút ra khỏi Afghanistan. Nhưng chưa đầy một tuần dường như cả đất nước châu Á này đã rơi vào tay lực lượng Taliban. Hôm Chúa nhật 15/8 họ đã tiến vào thủ đô Kabul.

Năm 2002, thánh Giáo hoàng Gioan Phaolô II đã nâng hoạt động của Giáo hội tại đây lên thành Missio sui iuris - giáo miền tự quản trực thuộc Tòa Thánh. Hiện nay cha Giovanni Scales, linh mục truyền giáo dòng thánh Barnabe là người đứng đầu hướng dẫn Giáo hội. Hôm thứ Bảy 14/8, qua Vatican News cha xin mọi người cầu nguyện cho Afghanistan thoát khỏi nỗi đau của chiến tranh. Cha nói: “Chúng tôi đang trải qua những ngày vô cùng lo lắng trước các sự kiện đang diễn ra. Xin các thính giả của đài Vatican cầu nguyện nhiều cho chúng tôi. Xin cám ơn”.

Trước đó, ông Antonio Guterres, Tổng Thư ký Liên Hiệp Quốc đã yêu cầu các nhóm cực đoan ngưng các cuộc tấn công. Bởi vì các cuộc xung đột đã dẫn đến các cuộc tàn sát liên miên, trong đó dân thường đã phải trả giá đắt. Đã có 250 ngàn người trong đó 80% là phụ nữ và trẻ em phải rời khỏi nhà cửa của họ và bị lạm dụng. Hơn bao giờ hết tình hình nhân đạo và sức khỏe đang trở nên tồi tệ. Theo Tổng Thư ký, giành đất nước bằng vũ lực là một chọn lựa thất bại, có nguy cơ đưa đến nội chiến và làm cho đất nước bị cô lập với quốc tế.

Thủ đô Kabul đang trở thành một thành phố ma với các thường dân bỏ trốn và các văn phòng ngoại giao bị bỏ trống. Nói chung, mọi người đang sợ phải chứng kiến một giai đoạn khác trong lịch sử đầy bi thảm của Afghanistan trong những thập kỷ gần đây.

Hôm Chúa nhật, sau kinh Truyền Tin, Đức Thánh Cha cũng đã bày tỏ sự quan tâm lo lắng cho tình hình tại quốc gia này. Ngài nói: “Tôi hiệp ý với sự lo âu của tất cả mọi người về tình hình tại Afghanistan. Tôi xin anh chị em cùng tôi cầu xin Thiên Chúa của hòa bình để tiếng ồn ào của vũ khí sẽ chấm dứt và những giải pháp có thể tìm thấy tại bàn đối thoại. Chỉ bằng cách này, người dân đau khổ của đất nước này mới có thể trở về nhà của họ, sống trong hòa bình và an toàn trong sự tôn trọng lẫn nhau”.

Sau lời kêu gọi của Đức Thánh Cha, một lần nữa qua Vatican News, cha Giovanni Scales gửi lời cảm ơn đến Đức Thánh Cha. Cha nói: “Chúng tôi thực sự cần lời cầu nguyện của mọi người. Trong những ngày này, hoa trái cầu nguyện khắp nơi trên thế giới đã được nhìn thấy. Bởi vì Taliban đã tiến vào Kabul nhưng họ không sử dụng bạo lực. Một chính quyền chuyển tiếp đang được thành lập. Chúng tôi phải tiếp tục cầu nguyện để mọi sự được giải quyết trong hòa bình”.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: .www.vaticanews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây