Giáo xứ Vinh Hương

Tin Thế giới ngày 26/11/2022: Đức Thánh Cha bổ nhiệm hai người phụ nữ lãnh đạo Vatican

Thứ bảy - 26/11/2022 03:46

Bản tin hôm này gồm có: Đức Thánh Cha bổ nhiệm hai người phụ nữ lãnh đạo Vatican; Đức Thánh Cha cầu nguyện cho người vô gia cư qua đời gần Quảng trường Thánh Phêrô; Thêm linh mục và giáo dân bị bắt cóc ở Nigeria; Đức Thánh Cha gửi thư cho người dân Ukraine.

Đức Thánh Cha bổ nhiệm hai người phụ nữ lãnh đạo Vatican

Ảnh: Vatican Media

Số lượng phụ nữ giữ chức vụ trong Giáo triều Roma và các cơ quan liên quan đang ngày một tăng lên.

Vào thứ Sáu, ngày 25/11, ĐTC Phanxicô tiến cử hai người phụ nữ vào vị trí quản lý tại Ủy ban Giáo hoàng về Khảo cổ Thánh và Bộ Văn hóa và Giáo dục.

Đối với Ủy ban Giáo hoàng về Khảo cổ Thánh, Đức ông Pasquale được bổ nhiệm làm Chủ tịch, do đó, Tiến sĩ Raffaella Giuliani (trước đây là thành viên của cơ quan) nay được bổ nhiệm làm Thư ký của Ủy ban. Tiến sĩ Giuliani là tác giả của nhiều cuốn sách và tài liệu về lăng mộ.

Trong Bộ Văn hóa và Giáo dục, ĐTC bổ nhiệm Giáo sư Sciarrone Alibrandi vào vị trí Thứ trưởng của Bộ. Bà hiện đang là Phó hiệu trưởng của Đại học Công giáo Thánh Tâm và là Giáo sư Luật Ngân hàng và Luật Thị trường Tài chính tại Đại học Công giáo Milan.

Ngoài ra, Giáo sư Sciarrone Alibrandi còn là Chủ tịch Hiệp hội Giáo sư Luật và Kinh tế Ý.

Theo Vatican News

Đức Thánh Cha cầu nguyện cho người vô gia cư qua đời gần Quảng trường Thánh Phêrô

Ảnh: Vatican News

Đức Thánh Cha (ĐTC) Phanxicô cầu nguyện cho ông Burkhard Scheffler, một người đàn ông vô gia cư quốc tịch Đức đã qua đời trong một đêm lạnh giá gần Vương cung thánh đường Thánh Phêrô.

Ông Scheffler sinh năm 1961 tại Đức và sống trên đường phố Roma. Ông được Thánh bộ Phục vụ Bác ái chăm sóc và hỗ trợ. Không may, những đêm mưa lạnh vừa qua khiến cho tình trạng sức khỏe của ông thêm xấu đi.

Trong lời cầu nguyện, ĐTC tưởng nhớ ông Scheffler và tất cả những người sống cảnh không nhà cửa ở Roma và toàn thế giới. Ngài mời gọi các tín hữu tham gia cầu nguyện cùng ngài.

Đức Hồng Y Krajewski, Quan Phát Chẩn chuyên lo việc bác ái, trao phó ông Scheffler cho thánh Phanxicô.

Theo Vatican News

Thêm linh mục và giáo dân bị bắt cóc ở Nigeria

Ảnh: Fides

Cha Phêrô Abang Ochang, chính xứ Giáo xứ St. Stephen Roman Catholic Mission (RCM) ở giáo phận Ogoja, thuộc bang Cross River, đã bị bắt cóc.

Ngày 24/11, cha Phêrô cùng một số thành viên của Hiệp hội St. Jude trên đường đến Abuja thì bị tấn công và bị bắt. Sau đó, Giáo phận Ogoja đã xác nhận tin tức trên.

Cơ quan cảnh sát ở cả hai bang vẫn chưa đưa ra bất kỳ tuyên bố nào về vụ bắt cóc.

Trong khi đó, tờ Fides xác nhận được rằng cha Victor Ishiwu, linh mục quản xứ của Nhà thờ St. Jude đã được thả tự do trong tình trạng sức khỏe tốt. Cha bị bắt cóc từ ngày 19/11 khi đang cử hành Chầu Thánh Thể.

Theo Fides

Đức Thánh Cha gửi thư cho người dân Ukraine

Ảnh: Vatican News

Sau đúng 9 tháng kể từ khi cuộc xung đột Nga – Ukraine bùng nổ, ĐTC Phanxicô viết một lá thư bày tỏ sự gần gũi của ngài với người dân Ukraine. Ngài viết thư trong tâm tình của một người cha thương con cái của mình đang chịu đau khổ.

Bức thư của ĐTC vẽ nên một bức tranh thực tế của những nhiều kinh hoàng diễn ra ở quốc gia đông Âu kể từ ngày 24/2/2022. Ngài hòa chung những giọt nước mắt của mình với giọt lệ của những người dân Ukraine. Ngài nhấn mạnh: “Nỗi đau của anh chị em chính là nỗi đau của cha”.

ĐTC cũng dành lời động viên người trẻ dũng cảm bảo vệ tổ quốc, động viên những người vợ người mẹ mất chồng, mất con, tiếp tục đứng lên tiến về phía trước.

Ngài cũng không quên các tình nguyện viên hàng ngày cống hiến hết mình cho người dân. Ngài hướng suy nghĩ đến cả những người phải tản cư. Ngài kêu gọi các nhà chức trách có tầm nhìn xa trông rộng để biết đưa ra những quyết định vì hòa bình và phát triển kinh tế.

Cuối cùng, ĐTC phó thác Ukraine trong tay Đức Mẹ.

Theo Vatican News

Khánh Ly – WTGPHN

Nguồn tin: www.tonggiaophanhanoi.org

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây