Giáo xứ Vinh Hương

Trung Quốc – Kính trọng thể Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu

Thứ hai - 23/05/2022 21:52
Đức Thánh Cha Phanxicô nhắc lại "sự gần gũi thiêng liêng" của mình với người Công giáo Trung Quốc.
Đền thánh Đức Mẹ trên núi Sheshan gần Thương Hải
Đền thánh Đức Mẹ trên núi Sheshan gần Thương Hải

Đức Thánh Cha Phanxicô bày tỏ "sự gần gũi thiêng liêng" của Ngài với người Công giáo Trung Quốc, vào đêm trước ngày lễ kính Đức Mẹ Sheshan: "Tôi chú ý theo dõi và chia sẻ các sự kiện và cuộc sống của tín hữu và mục tử, thường phức tạp, và tôi cầu nguyện cho họ mỗi ngày".

Sau kinh Regina Cӕli trưa Chúa nhật, ngày 22 tháng 5 năm 2022, ĐTC nói chuyện với khoảng 25.000 tín hữu hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô để cầu nguyện. Ngài đặc biệt nhắc nhở là thứ Ba, ngày 24 tháng 5, là lễ kính Đức Trinh Nữ Maria, được tôn kính trong đền thờ Sheshan, gần Thượng Hải, với thánh danh "Đức Mẹ Phù Hộ Các Giáo Hữu".

ĐTC Phanxicô nói: "Dịp lễ ân phúc này đem lại cơ hội để làm mới lại cho họ sự bảo đảm về tinh thần gần gũi thiêng liêng của Giáo Hoàng; Tôi chú ý theo dõi và dự phần vào những sự kiện và cuộc sống của tín hữu và giáo sĩ, một cuộc sống thường gặp nhiều phức tạp, và tôi cầu nguyện cho họ mỗi ngày".

Ngài mời gọi những người hiện diện tại Quảng trường Thánh Phêrô cùng chia sẻ lời cầu nguyện với ngài "để, trong tự do và bình an, Giáo hội ở Trung Quốc có thể sống hiệp thông hiệu quả với Giáo hội phổ quát và thực hiện sứ mệnh của mình nhằm loan báo Tin Mừng cho mọi người, do đó đem lại một đóng góp tích cực cho sự thăng tiến tinh thần và vật chất của xã hội".

Ngài nhắc lại rằng ngày này "đặc biệt được người Công giáo Trung Quốc cử hành, những người tôn kính Đức Mẹ Sheshan là Đấng bảo trợ, tại đền thờ ở Thượng Hải, tại rất nhiều nhà thờ khác của đất nước và trong gia đình".

Ngày cầu nguyện cho các Kitô hữu ở Trung Quốc được ĐGH Benedictô XVI thiết lập năm 2008 trong một bức thư gửi người Công giáo ở Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa. Đức Benedictô XVI bày tỏ mong muốn có một Ngày cầu nguyện cho Giáo hội ở Trung Quốc được tổ chức hàng năm vào ngày 24 tháng 5.
Theo: Hélène Ginabat – ZENIT 23.05.2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây