Giáo xứ Vinh Hương

Đức Giáo Hoàng Phanxicô chủ sự buổi lần hạt Mân Côi vì hoà bình

Chủ nhật - 29/05/2022 00:51
Nữ Vương Hoà Bình
Nữ Vương Hoà Bình

Cuối tháng Đức Mẹ, Đức Giáo Hoàng Phanxicô sẽ đến viếng Vương cung Thánh đường Đức Bà Cả vào thứ Ba, ngày 31 tháng 5 lúc 6 giờ chiều để phó dâng thế giới và tình hình ở Ukraine cho Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình. Buổi cầu nguyện sẽ được truyền trực tiếp từ Roma trên các mạng lưới Công giáo trên thế giới.

"Mong muốn đem niềm hy vọng cho thế giới, nơi đang phải chịu đựng cuộc xung đột ở Ukraine và bị tổn thương trầm trọng vì bạo lực từ nhiều cuộc chiến đang diễn ra", Đức Giáo Hoàng sẽ chủ sự buổi đọc kinh Mân Côi trước tượng Ave Regina Pacis (Kính chào Nữ Vương Hoà Bình) - một công bố từ Tòa Thánh cho biết.

Nằm ở gian giữa bên trái Vương cung Thánh đường, bức tượng được thực hiện theo ý ĐGH Biển Đức XV để cầu xin Đức Trinh Nữ cho chiến tranh thế giới thứ nhất chấm dứt vào năm 1918. ĐGH Phanxicô sẽ đặt vòng hoa dưới chân Đức Mẹ.

Mỗi chục kinh sẽ lần lượt được một gia đình Ukraine, những người có liên quan đến các nạn nhân chiến tranh và một nhóm tuyên úy quân đội với đơn vị tương ứng của mình đọc.

Các nhóm khác cũng sẽ đồng hành với Đức Giáo Hoàng trong buổi cầu nguyện, đại diện cho cộng đoàn Dân Chúa: Thiếu niên mới nhận lãnh nhận bí tích Thánh Thể hay Thêm Sức gần đây, Hướng đạo sinh, những gia đình Ukraine ở Roma, các thành viên Hiến binh Vatican và Vệ binh Thụy Sĩ, các giáo xứ ở Roma đã dâng hiến cho Nữ Vương Hoà Bình và thành viên Giáo triều - tuyên bố cho biết.

Nhiều đền thánh trên thế giới và tại quốc gia đang có chiến tranh sẽ kết nối trực tiếp với Roma: Ukraine, Iraq, Bahrain, Ba Lan (Jasna Góra), Hàn Quốc, Loreto, Ireland (Knock), Guadalupe, Lộ Đức.

Bức tượng Đức Maria Nữ Vương Hoà Bình, của nhà điêu khắc Guido Galli, mô tả Đức Trinh Nữ với cánh tay trái giơ lên và vươn về phía trước như thể để ngăn chặn chiến tranh. Cánh tay phải bức tượng bế Hài Đồng Giêsu đang thả một cành ô liu, biểu tượng của hòa bình, và một con chim bồ câu dường như đang sẵn sàng để nhận lấy cành lá bằng mỏ của mình. Hoa hồng dưới chân Đức Mẹ tượng trưng cho cuộc sống đang phục hồi.

 
Hélène Ginabat - ZENIT 27. 05. 2022

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây