Giáo xứ Vinh Hương

Vatican nhờ một người vô gia cư vẽ hai con tem cho Lễ Giáng sinh

Thứ ba - 30/11/2021 18:44
Vatican nhờ một người vô gia cư vẽ hai con tem cho Lễ Giáng sinh
VATICAN NHỜ MỘT NGƯỜI VÔ GIA CƯ VẼ HAI CON TEM CHO LỄ GIÁNG SINH

Sống trên đường phố một năm trước, họa sĩ người Ba Lan này đã họa ra hai hình ảnh cực kỳ đẹp.

Cuộc sống trên đường phố của Adam được thay đổi nhờ một cha Dòng Chúa Cứu Thế, cha Leszek Pyś, người Ba lan.
Cha Leszek Pyś đã phát hiện ra người đồng hương của mình sống trên đường phố Roma từ 5 năm qua, là một họa sĩ tài năng.

"Hơn một năm trước, cha Leszek Pyś thấy tôi vẽ và hỏi liệu tôi có thể vẽ một bức chân dung cho nhà nguyện của họ, và đó là cách nó được bắt đầu”, nghệ sĩ 42 tuổi đã chia sẻ với tờ Crux.

Những kỹ năng với bút lông của anh sớm trở thành kiến thức phổ biến, và vào tháng 4 năm nay, Đức Hồng y Konrad Krajewski, người đứng đầu các hoạt động từ thiện, đại diện cho Đức Giáo hoàng, đã mời Adam Pierkarski đến phân xưởng ở tòa nhà Migliore, một nơi mà bây giờ trở thành chỗ tạm trú cho những người vô gia cư.

Anh Pierkarski đã chuyển đến nơi này một ngày trước sinh nhật của mình, và từ đó anh bắt đầu vẽ tranh về gia đình, vật nuôi và trẻ em.

Ngay sau khi nhận được nhiệm vụ quan trọng từ Vatican để tạo ra hai con tem dành cho dịp lễ “Giáng sinh MMXXI”, tức là Giáng sinh năm 2021, những con tem nổi tiếng đã được phát hành vào Mùa vọng và Giáng sinh.

 

Adam Piekarski chia sẻ: “Đây vẫn là điều không tưởng đối với tôi, và tôi vẫn không tin vinh dự này dành cho tôi… Đơn giản, tôi chỉ là một thợ thủ công và điều này hoàn toàn khiến tôi ngạc nhiên”. Anh ấy tiếp tục giải thích rằng, hy vọng “sự hưng phấn” của nhiệm vụ không chôn vùi anh và dẫn đến chỗ bị tổn thương. Với tư cách một người nghiện rượu, anh nói: “Cơn nghiện vẫn còn đó, và Satan thì vẫn đang làm việc cật lực để lôi kéo được tôi trong những khoảnh khắc của vinh quang. Nhưng tôi cố gắng kiên trì, công việc giúp ích cho tôi rất nhiều”.

Chỉ thị của Giáo hoàng muốn anh tạo ra hai bức ảnh phổ biến, đó là Gia đình Thánh và Ba Vua. Tuy nhiên, cách thể hiện của anh về Ba Vua mang nhiều ý nghĩa hơn đối với người nghệ sĩ.

Những gương mặt đại diện cho Ba Vua hoàn toàn thuộc về một số người mà Adam Piekarski đã gặp ở ngôi nhà Migliore, và như anh giải thích, những gương mặt này tiêu biểu cho những người mà anh đã gặp trong suốt hai thập kỷ qua trên đường phố.

Adam Piekarski nói: “Tôi đã ở tận cùng của cuộc sống, tôi nghĩ rằng mình sẽ sớm kết thúc cuộc đời khốn khổ này. Nhưng Thiên Chúa có kế hoạch khác cho tôi và đã gửi cha Leszek đến giúp đỡ tôi”. 

Đức Hồng y Konrad Karjewski có vẻ hứng thú không kém với công việc của người đồng hương. Chia sẻ với tờ Crux, ngài nói: “Đó là một cuộc cách mạng ở Vatican mà một người vô gia cư đã họa nên những bức ảnh về những con tem nổi tiếng của chúng ta. Và họ đã trả công xứng đáng cho anh ấy”.

Bất chấp những lời khen ngợi mà Adam Piekarski đã nhận được nhờ công việc của mình, người đàn ông vô gia cư không tìm vinh dự cho mình. “Có cái gì đó đã chết trong tôi qua những năm tháng trên đường phố…. Tôi không mong đợi sẽ làm lại nhà nguyện Sistine”, đơn giản anh muốn có một cuộc sống yên bình, tập trung vào công việc của mình.

 
Hoàng Bình Vương chuyển ngữ từ aleteia.org (29.10.2021)
Nguồn: gpquinhon.org

Tác giả bài viết: Cerith Gardiner

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây