Giáo xứ Vinh Hương

Lễ Giáng sinh ở Hà Lan sẽ phải kết thúc trước 5 giờ chiều

Thứ năm - 02/12/2021 19:45
Lễ Giáng sinh ở Hà Lan sẽ phải kết thúc trước 5 giờ chiều
Trong thông cáo hôm ngày 1/12/2021 các giám mục Hà Lan đã quyết định, từ ngày 1/12/2021, sẽ không có các cử hành phụng vụ hay sự kiện nào được tổ chức tại các nhà thờ trong thời gian từ 5 giờ chiều đến 5 giờ sáng. Thông cáo nói rằng "Điều này cũng sẽ áp dụng cho lễ Giáng sinh".

 

Thông cáo được đưa ra sau khi lệnh giới nghiêm được thêm vào các biện pháp đã được đưa ra trong những tuần trước đó về các phương tiện đi lại công cộng.

Trong khi các buổi học giáo lý hay hội họp của hội đồng giáo xứ có thể được thực hiện trực tuyến thì các Thánh lễ sẽ phải kết thúc trước 5 giờ chiều.

Các giám mục Hà Lan viết: "Như năm ngoái, vào Giáng sinh sẽ không thể có lễ nửa đêm có giáo dân tham dự". Do đó các ngài yêu cầu các giáo xứ “tận dụng tối đa các cơ hội để tổ chức lễ Giáng sinh trong ngày, kể cả trong tuần bát nhật lễ Giáng sinh”.

Theo các ngài, quyết định này tạo nên nỗi buồn nhưng nó xuất phát từ mong muốn rằng "nhà thờ không trở thành nguồn lây lan". 

Các giám mục cảm ơn tất cả những "những người làm việc không mệt mỏi" để hành trình hướng tới Giáng sinh diễn ra một cách tốt nhất có thể. Như năm ngoái, trang web (https://www.vierkerstmis.nl/) cung cấp nhiều tài liệu và đề nghị để sống Mùa Vọng.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây