Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC rời Roma lên đường viếng thăm Cộng hoà Sýp

Thứ năm - 02/12/2021 19:57
Sáng ngày 2/12/2021, Đức Thánh Cha bắt đầu chuyến viếng thăm thứ 35 tại nước ngoài. Ngài sẽ đến Cộng hoà Sýp vào lúc khoảng 3 giờ chiều cùng ngày 2/12/2021.
ĐTC rời Roma lên đường viếng thăm Cộng hoà Sýp


Gặp gỡ người tị nạn

Lúc trước 10 giờ, trước khi Đức Thánh Cha rời nhà trọ thánh Marta tại nội thành Vatican, hơn 10 người tị nạn đến từ Syria, Congo, Somalia và Afghanistan, được hướng dẫn bởi Đức Hồng y Konrad Krajewski, Chánh Sở Từ thiện của Đức Thánh Cha, đã chào từ giã ngài. Trước khi được đến định cư tại Ý, những người này đã phải lưu lại tại trại tị nạn Moria trên đảo Lesbos của Hy Lạp một thời gian. Trong số họ có một vài người được đến Ý trên cùng chuyến bay với Đức Thánh Cha khi ngài trở về Roma sau cuộc viếng thăm một ngày tại đảo Lesbos vào tháng 4/2016.

Trên đường đến phi trường quốc tế Fiumicino, cách Vatican gần 30 km, Đức Thánh Cha cũng dừng lại tại giáo xứ Đức Mẹ các Thiên thần, gần phi trường, và cầu nguyện trước ảnh Đức Mẹ Loreto, sau đó gặp gỡ khoảng 15 người tị nạn đang được giáo xứ này tiếp đón.

Tại phi trường, sau khi chào các lãnh đạo dân sự và tôn giáo, trong đó có Đức cha Gianrico Ruzza, giám quản tông toà giáo phận Porto-Santa Rufina, nơi có lãnh thổ bao gồm phi trường Fiumicino, tay xách chiếc cặp đen, Đức Thánh Cha bước lên thang máy bay.

ĐTC rời Roma lên đường viếng thăm Cộng hoà Sýp
ĐTC rời Roma lên đường viếng thăm Cộng hoà Sýp


Chuyến bay đầu tiên với hãng hàng không ITA

Lúc khoảng 11 giờ theo giờ Roma, chiếc máy bay AZ320 của hãng hàng không ITA đã cất cánh, đưa Đức Thánh Cha đến phi trường quốc tế Lanarca của Sýp, cách đó 2.148 km. Đây là chuyến bay đầu tiên của hãng hàng không ITA, hậu thân của hãng hàng không ALITALIA của Ý, đồng hành cùng Đức Thánh Cha tông du nước ngoài.

ĐTC rời Roma lên đường viếng thăm Cộng hoà Sýp
ĐTC rời Roma lên đường viếng thăm Cộng hoà Sýp


Chuyến bay chở Đức Thánh Cha sẽ đi ngang qua không phận của Ý, Hy Lạp và Sýp. Trên đường đi Đức Thánh Cha sẽ gửi điện thư chào thăm Tổng thống của các quốc gia này.

Tháp tùng Đức Thánh Cha trên chuyến bay có Đức Hồng y Quốc vụ khanh Toà Thánh Pietro Parolin, Đức tổng giám mục Phụ tá Quốc vụ khanh Toà Thánh Edgar Peña Parra, Đức tổng giám mục Ngoại trưởng Toà Thánh Paul Gallagher, Đức Hồng y Kurt Koch, Chủ tịch Hội đồng Toà Thánh về Đối thoại liên tôn, cùng với một số chức sắc khác của Toà Thánh, đoàn ký giả và các nhân viên kỹ thuật.

Tác giả bài viết: Hồng Thủy

Nguồn tin: Vaticannews

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây