Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương – Thánh lễ Tiệc ly 2023

Thứ sáu - 07/04/2023 03:31
Vinh Hương – Thánh lễ Tiệc ly 2023
Vào lúc 17 giờ 30 ngày 06.04.2023, tại nhà thờ Vinh Hương, Cha quản xứ Phaolô Lưu Văn Phan chủ tế thánh lễ Tiệc ly cùng đông đảo cộng đoàn phụng vụ hiệp dâng.

Mở đầu thánh lễ Cha chủ tế gợi mở ý nghĩa của thánh lễ Tiệc ly hôm nay, qua đó Chúa Giêsu thiết lập hai Bí tích quan trọng là Bí tích Thánh Thể và Bí tích Truyền chức thánh.

Chia sẻ sau Tin Mừng Gioan, Cha Phaolô khẳng định lại cho cộng đoàn phụng vụ việc Chúa Giêsu rửa chân cho các môn đệ là một lệnh truyền, một giới răn cho tất cả chúng ta là hãy yêu thương nhau.

Vì yêu thương nhân loại, Chúa Giêsu thiết lập hai Bí tích Thánh Thể và Truyền chức thánh để ở lại với con người cho đến tận thế.

Bí tích Thánh Thể và việc rửa chân cho các môn đệ có tương quan mật thiết với nhau: Thiên Chúa xuống thế làm người và chết nhục nhã trên thập giá để cứu độ nhân loại. Qua việc tự hạ, cúi xuống rửa chân cho các môn đệ, Chúa Giêsu gởi cho mỗi chúng ta một lệnh truyền là hãy yêu thương nhau, hãy cúi xuống, hãy tự hạ và đón nhận những anh chị em chung quanh mình, như xưa Chúa đã rửa chân cho chính kẻ nộp Ngài.

Sau thánh lễ Tiệc Ly và kiệu Mình Thánh Chúa vào nhà tạm phụ, là các phiên Chầu Thánh Thể do các giáo họ Vinh Sơn, Đức Bình và Thanh Tân lần lượt đảm trách cho đến 21 giờ cùng ngày.

 
thunam 02
 
thunam 03
 
thunam 04
 
thunam 05
 
thunam 08
   
thunam 09
 
thunam 10
 
thunam 17
 
thunam 19
 
thunam 21

Tác giả bài viết: Hồng Ân

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây