Giáo xứ Vinh Hương

Vinh Hương Mồng ba tết - Lễ thánh hoá công ăn việc làm.

Thứ tư - 25/01/2023 02:56
Vinh Hương Mồng ba tết - Lễ thánh hoá công ăn việc làm.
Vào lúc 05 giờ Mồng ba tết, tại thánh đường Giáo xứ Vinh Hương đã diễn ra thánh lễ cầu cho công việc làm ăn của toàn thể giáo dân luôn được Chúa soi sáng và nâng đỡ.

“Trong tất cả mọi sự chúng ta hãy chắp tay lại và cầu xin Thiên Chúa cho chúng ta luôn nâng đỡ nhau, chăm sóc cho nhau” lời chia sẻ mở đầu thánh lễ của cha chủ tế. Ngài cũng chia sẻ thêm khi Thiên Chúa tạo dựng mọi sự Ngài chỉ phán một lời là có hết, nhưng khi tạo dụng nên con người, Ngài đã dùng đôi bàn tay, đôi bàn tay nặn nên con người, nâng con người lên và chính đôi bàn tay đó Ngài rửa chân cho các môn đệ. Mỗi ngày trước Chúa ta chắp đôi bàn tay lại để cầu nguyện với Ngài giúp ta dùng đôi bàn tay để nâng đỡ nhau, chăm sóc nhau, dùng đôi bàn tay để làm việc, để cộng tác vào chương trình cứu độ của Chúa.

Sau Tin Mừng, Cha quê hương Giuse Nguyễn Gia Hoàng đã chia sẻ cùng với cộng đoàn, cuộc sống con người mỗi ngày mỗi tiến triển, thăng hoa và có khuynh hướng vươn lên mãi, sở dĩ con người đuợc thăng tiến là nhờ có lao động. Lao động xây dựng nên chính cuộc đời của chúng ta và làm cho cuộc sống của chúng ta có ý nghĩa. Đức Gioan Phaolo II đã nói nền tảng xác định giá trị việc làm của con người không chủ yếu dự trên loại công việc đó, tất cả những công việc đều có giá trị tốt, tất cả đều góp phần cho cuộc sống của chúng ta nên trọn đầy và thi vị hơn, qua lao động chúng ta cảm nhận được vị trí của bản thân, ngoài ra lao động còn là để kiếm sống, đó là mục đích gần và thiết thực nhất. Thiếu lao động cuộc sống con người trở nên khô cạn và méo mó. Lao động còn để tạo niềm vui và hứng thú. Trên hết, lao động là tham dự vào việc sáng tạo của Thiên Chúa, là đề tài đầu tiên được đề cập trong kinh thánh.

“Ngày đầu năm mới chúng ta hướng về Chúa để tạ ơn năm qua mưa trời ân phúc, ta cũng phó dâng năm mới cho lòng thương xót của Chúa. Xin Chúa thương xót và chúc lành cho bao dự định và ước muốn trong tương lai của chúng ta. Đồng thời ta ý thức rằng của cải thế gian này đều do Chúa ban, biết hăng say làm việc để vinh danh Chúa.”

Cuối thánh lễ Cha chủ tế đã chúc cộng đoàn 4 chữ: chữ thứ nhất đối với Chúa là “Kính Trọng”, chữ thứ hai đối với con người chúng ta là “Tôn Trọng”, chữ thứ 3 cầu chúc chúng ta là “Tự Trọng”, chữ cuối cùng là “Quý Trọng”.











Tác giả bài viết: Cao Hy

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây