Giáo xứ Vinh Hương

Các thiên thần hằng chiêm ngưỡng nhan Cha Thầy ở trên trời – Suy niệm ngày 2.10.2021

Thứ sáu - 01/10/2021 06:48
Thứ ba, lễ các Thiên Thần Hộ Thủ
Thứ ba, lễ các Thiên Thần Hộ Thủ

Suy niệm: Mt 18, 1-5. 10 

Hôm nay chúng ta mừng kính một người đã ở bên cạnh bạn kể từ ngày bạn được sinh ra. Ai đó đã theo dõi bạn lớn lên, nói những lời đầu tiên của bạn và hướng dẫn những bước đi đầu tiên của bạn. Một người biết những nỗ lực và thành tích của bạn, những khuyết điểm và tài năng của bạn. Một người nào đó đã thường xuyên quan tâm đến bạn và giúp đỡ hướng dẫn bạn đến sự thánh thiện hơn.

Đó chính là Thiên thần hộ mệnh của bạn!

Các thiên thần từ lâu đã được ghi nhận trong Kinh thánh và truyền thống Công giáo, và mọi người đã cầu nguyện với các ngài trong nhiều thế kỷ. Trong bài Tin mừng hôm nay, Chúa Giêsu thừa nhận các thiên thần hộ mệnh của trẻ em. Nhưng thiên thần hộ mệnh là dành cho tất cả mọi người, bất kể người đó ở độ tuổi nào.

Giáo hội dạy rằng mỗi người đều có một thiên thần hộ mệnh. Hãy nghĩ về điều đó. Những người phủ nhận sự tồn tại của Thiên Chúa đều có những thiên thần hộ mệnh. Đồng nghiệp khó chịu hoặc khách hàng thô lỗ của bạn cũng vậy. Tất cả mọi người, từ tốt nhất đến tồi tệ nhất! Không điều gì chúng ta làm có thể khiến các thiên thần hộ mệnh bỏ rơi chúng ta. Các ngài là tấm gương tuyệt vời về lòng thương xót và tình yêu thương của Thiên Chúa dành cho mọi người.

Hôm nay, Chúa Giêsu bảo chúng ta “hãy trở nên giống như trẻ thơ” (Mt 18, 3). Có thể người lớn chúng ta sẽ khó chấp nhận ý tưởng về các thiên thần, đặc biệt là ý tưởng về một thiên thần hộ mệnh luôn dõi theo chúng ta. Nhưng nó đến với trẻ nhỏ một cách tự nhiên. Đối với hầu hết họ, ý nghĩ rằng một đấng vô hình đang cầu nguyện cho họ và bảo vệ họ không hề vô lý chút nào.

Vì vậy, có thể cho ngày hôm nay, bạn có thể cố gắng lấy lại một chút sự ngây thơ và ngạc nhiên của trẻ thơ đó khi bạn cầu nguyện. Khi bạn đặt mình trong sự hiện diện của Thiên Chúa, hãy tưởng tượng thiên thần hộ mệnh của bạn đang ngồi đó với bạn. Hãy tưởng tượng rằng thiên sứ đang cùng bạn ngợi khen và thờ phượng, cầu thay và lắng nghe Chúa trong yên lặng. Hãy an tâm khi biết rằng bạn không bao giờ, không bao giờ đơn độc!

Lạy thiên thần của Chúa và cũng là thiên thần bản mệnh của con, đấng mà tình yêu của Thiên Chúa ủy thác cho con ở đây, cho đến ngày nay ở bên cạnh con, để chiếu sáng và bảo vệ, để chế ngự và hướng dẫn con.

Theo The Word Among Us
Br. Paul Thanh Vu, SDD. chuyển ngữ

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây