Giáo xứ Vinh Hương

5 cách thư giãn

Thứ ba - 15/01/2013 18:23

5 cách thư giãn

Trong thế giới không ngừng thay đổi và phát triển ngày nay, rất khó để không thôi tập trung vào những gì đang diễn ra xung quanh, những áp lực của một cuộc sống vô cùng bận rộn và đầy tham vọng. Nhưng thông qua việc đáp ứng những nhu cầu nội tâm của chính mình, tâm hồn chúng ta được đổi mới. Nó có thể được bắt đầu một cách đơn giản, hãy làm theo những gợi ý sau:

1. Đầu tư vào những mối quan hệ: Đừng xem thường bạn bè và gia đình. Những mối quan hệ này cần được nuôi dưỡng. Hãy để mọi người biết rằng bạn biết ơn họ và vui mừng vì họ là một phần trong cuộc sống của bạn. Hãy cố gắng ở bên những người hạnh phúc, những người lạc quan. Điều này sẽ nâng đỡ tâm trạng của chính bạn. Và khi bạn vui vẻ và lạc quan, bạn sẽ cho đi điều gì đó đến với những người xung quanh bạn.

2. Đi bộ nhanh: Hoạt động thể chất làm tiết ra chất endorphin, một loại hoocmon tạo cảm giác hưng phấn làm gia tăng cảm giác khoẻ mạnh và làm cho việc tiếp cận với thử thách một cách tích cực trở nên dễ dàng hơn. Việc tập thể dục cũng cải thiện tình trạng sức khoẻ chung của bạn. Trong lúc tập thể dục, hãy tập tung vào việc hít thở sâu bằng bụng. Việc hít thở này làm tăng lượng oxy được chuyển đến mọi tế bào trong cơ thể của bạn và đầy những độc tố ra khỏi hệ thống tuần hoàn máu.

3. Suy ngẫm: Tập trung vào một vật thể - một bông hoa, một cái cây, một đám mây - và chú ý đến những điều kỳ diệu của nó. Hoặc tập trung vào một suy nghĩ tích cực hoặc một câu Kinh Thánh. Hãy để cho những suy nghĩ về sự biết ơn đong đầy tâm trí, đong đầy tinh thần của bạn. Hãy tưởng tượng những khó khăn của bạn, sự bối rối, và những sợ hãi sẽ bay đi khi bạn hít thở chậm và sâu.

4. Cầu nguyện: Lời cầu nguyện giống như một sự mở rộng của việc suy ngẫm. Nó không chỉ có ích lợi tức thì lên cơ thể, tâm trí và tinh thần, nhưng đi xa hơn thế, nó còn nối kết bạn với Đấng tạo dựng nên bạn và phóng thích quyền năng của Ngài để hành động thay cho bạn.

5. Dành thời gian nghỉ ngơi: Hầu hết căng thẳng đều có liên quan đến công việc. Hãy dành thời gian để hoàn toàn thoát khỏi công việc và làm việc gì đó có tác động tích cực. Thay vì cầm lên thiết bị điện tử gần nhất như thói quen tiêu khiển quen thuộc của bạn, hãy thử vẽ hoặc sáng tác, hoặc đọc một quyển sách hay - điều gì đó sẽ kích thích nơi bạn một con đường mới và làm thúc đẩy dòng chảy sáng tạo trong bạn.

Tác giả bài viết: Nghi Ân

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây