Giáo xứ Vinh Hương

Ngày ơn gọi: Đức Phanxicô mời gọi chúng ta sống “thông cảm”

Chủ nhật - 30/04/2023 20:33
Nhắc đến Ngày Thế Giới Trẻ, Đức Phanxicô mời gọi các bạn trẻ hãy có “trái tim bừng cháy và đôi chân bước đi” | © Bernard Hallet
Nhắc đến Ngày Thế Giới Trẻ, Đức Phanxicô mời gọi các bạn trẻ hãy có “trái tim bừng cháy và đôi chân bước đi” | © Bernard Hallet

Thoát khỏi trạng thái “thờ ơ” và sống “thiện cảm và thông cảm”. Đó là mong ước của Đức Phanxicô với giáo dân trong sứ điệp nhân Ngày Thế giới Cầu nguyện cho Ơn gọi lần thứ 60, sẽ được cử hành ngày chúa nhật 30 tháng 4 năm 2023 với chủ đề “Ơn gọi: ân sủng và sứ mệnh”.

Ngày cầu nguyện cho ơn gọi được Đức Phaolô VI thành lập năm 1964, trong thông điệp được công bố ngày 26 tháng 4, Đức Phanxicô xác quyết, tiếng gọi của Thiên Chúa, Đấng “muốn chúng ta trở thành con cái Ngài được ghi khắc trong từng tế bào sống của chúng ta và chứa đựng một niềm hạnh phúc”. Ngài  khẳng định: “Trí tưởng tượng của Thiên Chúa, Đấng kêu gọi chúng ta là vô hạn”.

Ngài nhấn mạnh, ơn gọi có thể nảy sinh bất ngờ. Và đó là trường hợp của ngài: “Đây là trường hợp của tôi ngày 21 tháng 9 năm 1953, khi trên đường đến dự tiệc thường niên của sinh viên, tôi cảm thấy cần phải vào nhà thờ để xưng tội. Và ngày hôm đó đã thay đổi cuộc đời tôi, tôi được hình thành theo cách mà cho đến bây giờ vẫn còn kéo dài.”

Ngài kêu gọi chúng ta đừng “thinh lặng” trước tiếng gọi thiêng liêng này. Ngài nhấn mạnh: “Không có ơn gọi nào mà không có sứ mệnh. Và không có hạnh phúc cũng như không thực hành trọn vẹn nếu ơn gọi không mang đến cho người khác cuộc sống mới mà chúng ta đã tìm thấy.” Đức Phanxicô mong muốn những người đã được rửa tội “mang lại sự sống cho mọi nơi, đặc biệt là những nơi bị loại trừ và bóc lột, cùng cực và chết chóc”.

Ngài viết: “Trong Giáo Hội, tất cả chúng ta đều là những người phục vụ, tùy theo ơn gọi, đặc sủng và thừa tác vụ khác nhau của mỗi người. Chúng ta hãy hân hoan làm chứng, trong mọi hoàn cảnh, bằng thái độ và lời nói về những gì chúng ta cảm nghiệm được với Chúa Giêsu và trong cộng đoàn của Ngài là Giáo Hội.”

Một cách cụ thể, đó là thực hành “các mối thương linh hồn và thương xác, qua lối sống chào đón và dịu dàng, có khả năng gần gũi, trắc ẩn và dịu dàng, chống lại trào lưu của nền văn hóa loại bỏ và thờ ơ”.

Cuối cùng, khi đề cập đến Ngày Thế Giới Trẻ sẽ tổ chức tại Lisbon từ ngày 1 đến ngày 6 tháng 8, Đức Phanxicô kêu gọi các người trẻ hãy có “trái tim bừng cháy và đôi chân bước đi”: “Mỗi người hãy cảm nhận mình được gọi để đứng dậy và nhanh chóng lên đường với trái tim nồng nhiệt.” Ngài cho biết ngài vui mừng chờ đón sự kiện này ở Bồ Đào Nha.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây