Giáo xứ Vinh Hương

Vòng ôm định mệnh: Hành trình của Nathan từ vòng ôm của Đức Phanxicô đến lời khấn trong chủng viện

Thứ tư - 19/07/2023 20:57
Vòng ôm định mệnh: Hành trình của Nathan từ vòng ôm của Đức Phanxicô đến lời khấn trong chủng viện
Ngày 26 tháng 7 năm 2013, khi Nathan de Brito mới 9 tuổi, em đã vượt hàng rào an ninh trên đường phố Rio de Janeiro và đến được chiếc xe giáo hoàng của Đức Phanxicô. Em ôm chầm giáo hoàng và nói em mong được làm linh mục. Mười năm sau, em là chủng sinh lớp dự bị ở chủng viện của tổng giáo phận Campo Grande.

Đức Phanxicô đã đến Rio de Janeiro nhân Ngày Thế Giới Trẻ năm 2013. Đây là chuyến tông du quốc tế đầu tiên của ngài sau khi được bầu làm giáo hoàng tháng 3 năm 2013. Bức ảnh Nathan ôm Đức Phanxicô nhanh chóng lan truyền trên mạng.

“Đó là kỷ niệm xúc động mỗi khi tôi nhớ lại, đã mười năm trôi qua kể từ giây phút quan trọng nhất đời tôi. Dĩ nhiên, đây không phải là việc đánh thức ơn gọi của tôi vì tôi đã khao khát trở thành linh mục từ lâu. Tuy nhiên, chắc chắn đó là động lực bổ sung cho hành trình của tôi.”

Nathan chia sẻ, từ nhỏ anh đã có ước muốn là linh mục, anh nói: “Từ nhỏ, tôi đã thích đi lễ, thích giả làm linh mục để dâng thánh lễ”. Lên năm, anh là em bé giúp lễ ở Cabo Frio, nơi gia đình em cư trú. Trong nhiều năm, tôi giúp lễ ở đó. Tôi rất vui. Tôi say mê học giáo lý và háo hức chờ ngày nhận các phép bí tích. Tôi có những kỷ niệm đẹp ngày rước lễ lần đầu, đó là ngày hạnh phúc nhất đời tôi.”

Thời gian trôi qua, Nathan nuôi dưỡng một tình cảm sâu đậm với Giáo hội và một ước muốn mạnh mẽ theo đuổi chức tư tế. Anh nói: “Tôi luôn xem trọng ơn gọi của tôi là phấn đấu nên thánh. Tất cả chúng ta đều được mời gọi nên thánh và mỗi người có một ơn gọi riêng. Riêng tôi, tôi hiểu ơn gọi của tôi ở thiên chức linh mục nên tôi hết lòng đón nhận ơn gọi này.”

Nathan nhấn mạnh, trong thời thơ ấu, Đức Bênêđictô XVI là giáo hoàng anh tôn kính. Anh chia sẻ: “Niềm đam mê của tôi với ơn gọi, đặc biệt liên quan đến ngài. Tôi thấy ngài có dáng uy nghi, nói năng nhẹ nhàng nhưng thuyết phục , ngài thể hiện sự tinh túy của phụng vụ. Năm 7 tuổi, tôi đã dự các thánh lễ ở Vatican và các thánh lễ này đã để lại trong tôi một ấn tượng lâu dài.”

Anh suy nghĩ: “Khi Đức Phanxicô xuất hiện năm 2013, đó là một bất ngờ thú vị, một giáo hoàng đến từ Argentina, một người rất gần gũi với chúng tôi. Với việc ngài được bầu chọn đã làm cho tình yêu của tôi dành cho Giáo hội và ơn gọi của tôi càng trở nên mạnh hơn vì ngài là một người dễ gần. Nhưng không phải là Đức Bênêđictô XVI không có liên quan, tôi cảm nhận Đức Bênêđictô XVI ở Vatican và có vẻ xa cách.”

Đầu năm 2020, Nathan de Brito vào Dòng Anh Em Hèn Mọn. Anh vẫn ở trong dòng cho đến cuối năm ngoái khi anh xin chuyển đến chủng viện của tổng giáo phận Campo Grande.

Marta An Nguyễn dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây