Giáo xứ Vinh Hương

Đây là con yêu dấu của Ta

Thứ năm - 09/01/2014 08:42
Đây là con yêu dấu của Ta (Mt 3;17).

Bài Tin Mừng hôm nay Thánh Matthêu  cho chúng con nhận ra khung cảnh của một ngày xa xưa cách đây gần 2000 năm, nơi Đức Giêsu Kitô, Đấng Thánh của Thiên Chúa đã đến xin  Ông Gioan làm phép rửa như mọi người trong dân Israel, trên sông Giođan. Nhưng ông Gioan đã thóai thác:”Chính tôi mới cần được Ngài làm phép rửa, thế mà Ngài lại đến với tôi”. Nhưng để chu tòan lề luật , Đức Giêsu đã trả lời “Bây giờ cứ thế đã. Vì chúng ta nên làm như vậy để giữ trọn đức công chính”  . Bấy giờ Ông Gioan mới chiều theo ý Người.

          Lạy Chúa,

          Một trong những dấu ấn lớn lao nhất đối với mỗi người Kitô hữu, đó là khi nhận bí tích Thanh Tẩy. Cũng như đông đảo mọi người tín hữu, con đây cũng đã được cha mẹ và những người thân đưa đến nhà thờ khi mới lọt lòng mẹ, vỏn vẹn trên dưới một tháng, để được rửa tội. Ngày ấy, với con đã lâu lắm rồi. Khi đó con chưa đủ trí khôn để nhận biết điều con lãnh nhận. Càng lớn lên, được sống trong bầu khí thánh thiện của Giáo hội, của gia đình, con đã ngày càng nhận ra rằng ngày nhận lãnh bí tích rửa tội chính là lúc con được thừa hưởng gia tài lớn lao mà cha mẹ trao cho. Gia tài đó chính là ơn được đón nhận làm con Chúa trong Giáo hội Công Giáo.

         Trưởng thành hơn, con càng cảm nhận được Chúa muốn con làm gì, khi con mang danh là người tín hữu, tức là người có niềm tin vào Chúa: Tin Thiên Chúa Ba ngôi; tin Hội Thánh duy nhất thánh thiện, Công giáo, tông truyền; tin phép tha tội; tin xác lòai người sẽ sống lại; tin một cuộc sống  vĩnh cửu. Đức tin đó sẽ giúp con được sống đời đời. Vậy mà trong đời sống, lắm khi con vô tình quên, hay có lúc đã cố tình lãng quên đã có lần con được chịu phép rửa.

          Gia nhập vào Hội Thánh Chúa hẳn không là để có quyền lợi gì nơi trần thế, mà ngược lại, nhiều khi còn gặp khó khăn trong cuộc sống. Chúa thấy rõ những điều ấy và Ngài hằng muốn con bước đi theo Ngài: “Hãy từ bỏ mình vác Thập Giá mà theo”. Bước vào cửa hẹp để mưu cầu hạnh phúc đích thực cho mọi người. Hạnh phúc đó là đem Chúa đến với anh em. Biết mở rộng lòng đón tiếp anh em, xua đi mọi khổ đau., xóa đi mọi bất công trong cuộc sống; sống chan hòa  với nhau,  hầu tất cả đều được hưởng niềm vui Chúa trao ban .

          Xin cho con luôn nhớ rằng con đã được mang dấu ấn đức tin, con sẽ phải sống xứng đáng với niềm tin ấy và ngày càng trở nên chứng nhân của Chúa giữa lòng đời hôm nay .AMEN.

Tác giả bài viết: Fx. ĐỖ CÔNG MINH (Gx Lộc Hưng)

Nguồn tin: www.menchuayeunguoi.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây