Giáo xứ Vinh Hương

Em thật có phúc, vì đã tin.

Thứ năm - 20/12/2012 17:30

Em thật có phúc, vì đã tin.

- Xin cho hình ảnh Đức Maria đến thăm Bà ISAVE luôn thúc đẩy con phải biết đem niềm vui đến những người đang sống bên con...
Em thật có phúc, vì đã tin... (Lc 1; 45).

Những ngày mong đợi Lễ Giáng Sinh đã thu ngắn lại. Chỉ hai ngày nữa thôi, cả nhân loại này sẽ hân hoan mừng kỷ niệm ngày Chúa Giáng trần. Trên khắp các nước, nhất là phương tây, người ta đang đổ xô đến các siêu thị, cửa hàng để mua sắm, để chuẩn bị cho ngày lễ hội. Nhiều cuộc vui chơi được chào mời, nhiều áp phích, clip quảng cáo được xuất hiện hứa hẹn nhiều chương trình giải trí qui mô, ăn khách. Thiên hạ chuẩn bị cho ngày Noel là thế. Còn Giáo hội của Đức Kitô lại giới thiệu cho con một hình ảnh Đức Maria, Người sẽ được gọi là Mẹ Đấng Cứu thế, sống mùa Vọng.

Bài Tin Mừng Chúa nhật thứ tư Mùa Vọng tường thuật việc Mẹ Maria, đang lúc mang thai Chúa Giêsu đã đến thăm và ở lại giúp đỡ bà ISAVE, người chị họ cũng đang mang thai nhưng xem ra mệt mỏi nhiều hơn do lớn tuổi. Cả hai đều vui mừng gặp nhau, một già một trẻ ôm lấy nhau mừng rỡ, Thâm chí niềm vui ấy lây cả sang thai nhi trong lòng người chị họ, khiến thai nhi cũng nhảy lên vui mừng. Chính vì thế mẹ xứng đáng nhận lời chúc phúc từ bà ISAVE:“Em thật có phúc vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em”.Con chợt nhớ đến một truyện ký trên tờ báo Tuổi trẻ Chủ nhật chục năm trước đây, nhà văn Võ Hồng khi còn sinh sống tại Thành phố Nha Trang, nhớ về người vợ mình đã quá vãng, ông kể: “Một lần kia, vợ tôi sai con sang nhà hàng xóm, nơi chúng tôi về cư ngụ chưa bao lâu để mượn chiếc cối xay tiêu. Tôi thật ngạc nhiên vì ở nhà không thiếu thứ này, bèn hỏi lại bà cho rõ. Nhưng vợ tôi nhắc khéo: - Đúng là nhà mình cũng có, nhưng đã là hàng xóm với nhau thì phải chạy qua chạy lại với nhau. Nay tôi nói con sang mượn chiếc cối xay tiêu cũng là cái cớ để mai tôi sang trả, thế là mình được dịp làm quen với họ, như thế là cả hai nhà biết nhau, vui buồn có nhau”.

Cũng trong tác phẩm” Đức Kitô hẹn gặp tôi “của Linh Mục Michel Quoist, Cha kể về một gia đình có người vợ tốt bụng chuyên đi chợ, mua giùm đồ ăn cho mấy bà hàng xóm. Một hôm ông chồng nói với vợ mình: “Sao bà không nhờ bà hàng xóm đi chợ lấy một lần, lấy cớ là hơi bị mệt; chắc chắn bà ấy sẽ nhận lời. Như thế là để hàng xóm mình cũng có dịp làm việc tốt chứ! Không lẽ chỉ mình mình biết làm việc tốt?” Cha kết luận, nhiều khi chúng ta muốn tốt, muốn nên trọn lành như Cha trên trời nhưng chỉ một mình, mà quên rằng Chúa đến trần gian để mong muốn mọi người đều trở nên trọn lành.

Lạy Chúa,

Chúa đến trần gian và trở thành con người như con đây. Người sống thân phận con người để nâng con người lên địa vị như Chúa, đó là Con Thiên Chúa. Để có được điều ấy, con phải học theo Chúa, là phải trở thành người như Chúa đã làm người. Đức Maria một mẫu gương tuyệt vời, Mẹ chờ mong Chúa với bổn phận một con người. Có Chúa trong lòng, mẹ sẵn sàng chia sẻ niềm vui ấy đến với người khác, sẵn sàng mở lòng đi đến, phục vụ người khác trong khiêm nhường, trong hân hoan.

Xin cho hình ảnh Đức Maria đến thăm Bà ISAVE luôn thúc đẩy con phải biết đem niềm vui đến những người đang sống bên con, nhất là những người bất hạnh, nghèo khó. Giúp đỡ họ, sẵn sàng phục vụ vô vị lợi trong khả năng của con, đó chính là giới thiệu Chúa cho người khác. Một Đức Giêsu “Đến trần gian để cứu độ trần gian”. AMEN.

 

Tác giả bài viết: Fx Đỗ Công Minh

Nguồn tin: www.thanhlinh.net

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây