Giáo xứ Vinh Hương

Sử dụng tốt thời gian Chúa ban

Thứ năm - 27/01/2022 19:49
Sử dụng tốt thời gian Chúa ban


Trong Tin Mừng Chúa Giêsu thường đề cập đến thời giờ thật cấp bách, có tính quyết định nên: “Hãy sám hối và tin vào Tin Mừng, hãy sẵn sàng vì không biết khi nào chủ nhà sẽ đến”. Thời giờ thật ngắn ngủi nhưng không phải vì thế mà ta bi quan, hoảng sợ, hoặc ngồi yên không làm gì cả. Thời giờ ngắn ngủi cho ta ý thức sâu xa về sự quý giá của nó và sự khẩn trương của Lời Chúa mời gọi chúng ta phải dấn thân phục vụ cho đời sống hằng ngày. Vì thời giờ trôi qua không bao giờ ta có thể lấy lại được.

Thời giờ là ân ban của Thiên Chúa, là cái mà ta không thể nắm giữ được cho dù là một khoảng khắc ngắn ngủi, nó đến và qua đi mà không hỏi đến ý kiến của ta. Có khi ta cảm thấy bất lực để cho thời gian qua đi và có khi thời gian qua đi ta lại nhận được điều gì đó. Thời gian là một thứ quý báu, mỗi khi ta muốn làm một điều gì thì cũng cần có thời gian, và một khi quyết định làm điều gì đó cho ai là ta đang sẵn sàng hy sinh cho họ điều quý giá nhất.

Chính vì thời gian mang tính cấp bách, là ân huệ, là điều quý báu nên khi ta bắt đầu làm một điều gì ở hiện tại, hãy cân nhắc thật kỹ, để khi nó trôi qua ta cảm thấy không day dứt, không ân hận, không tiếc nuối. Ta luôn cố gắng hết mình để khi nhìn lại, đó là một kỷ niệm thật đẹp, thật ý nghĩa, trở nên nền tảng, là bệ phóng cho tương lai vì tương lại được dệt nên bằng chính những giây phút hiện tại. Hãy làm những điều người khác không làm, để tương lai có được điều người khác không có.

Lạy Chúa, một năm cũ dần khép lại và mở ra một năm mới, như một vòng xoay nối tiếp quá khứ – hiện tại – tương lai, hôm qua – hôm nay –  ngày mai. Thời gian cứ trôi qua, muốn níu kéo cũng không giữ lại được. Giây phút cuối năm, xin cho con biết nhìn lại hành trình đã qua để lượng giá lại chính mình đã thực sự sử dụng tốt thời gian Chúa ban cho chưa? Nhờ vậy, con rút kinh nghiệm cho năm mới, biết khôn ngoan để sắp xếp, lên kế hoạch, sử dụng thời gian để tích lũy điều gì đó cho chính mình. Ai cũng có 24 giờ trong một ngày như nhau, nhưng hiệu quả ở mỗi người lại khác nhau. Tương lai sẽ trả lời về cách thức con sử dụng thời gian thế nào. Bước sang năm mới con dâng lên Chúa tất cả quá khứ – hiện tại – tương lai của con, xin Chúa chúc lành cho năm mới của con. Amen.

Đồng Tiền Hồng

Nguồn tin: www.dongten.net

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây