Giáo xứ Vinh Hương

Các "nhà truyền giáo trực tuyến" Philippin tổ chức hội nghị thượng đỉnh về truyền thông xã hội

Thứ năm - 15/11/2018 06:15
"Truyền thông xã hội mà không có Thiên Chúa là phá hoại" (TGM Socrates Villegas)

FILCATHOLIC 14.11.2018 - Một nhóm nhỏ người công giáo gọi là "những nhà truyền giáo trực tuyến" sẽ tổ chức một hội nghị thượng đỉnh về truyền thông xã hội nhằm mục đích tìm ra "chiến lược cung cấp sự thật trên phương tiện truyền thông xã hội" vào ngày 17 tháng 11.

Điểm nổi bật của sự kiện kéo dài một ngày này là đánh dấu Kỷ Niệm Năm Thứ 6 vào tuần này, và là Giải Thưởng Truyền Thông Công Giáo dành cho những thông tín viên công giáo tốt nhất trên các nền tảng truyền thông xã hội khác nhau. 

Trước sự kiện này, Đức Tổng Giám Mục Socrates Villegas, cựu chủ tịch Hội Đồng Giám Mục Philippin, cảnh báo về mặt tối của truyền thông xã hội.

Vị giám chức nói: "Chúng ta không thể có phương tiện truyền thông xã hội mà không có Thiên Chúa", ngài thêm rằng "phương tiện truyền thông xã hội không có Thiên Chúa là phá hoại".

Thông điệp của tổng giám mục Villegas cảnh báo rằng phương tiện truyền thông xã hội có thể "gây chia rẽ và lừa dối" dân chúng, và hậu quả sẽ là "cái chết từ từ" của mọi giá trị.

Ngài nói rằng phương tiện truyền thông xã hội là một phúc lành, nhưng nếu thiếu đạo đức thì sẽ gây hại đến tiến bộ của nhân loại và khiến cho phát triển trở thành vô nghĩa.

Đầu năm nay, Tổng giáo phận Palo ở miền Trung Philippin kêu gọi giới trẻ sử dụng phương tiện truyền thông xã hội một cách có trách nhiệm trong một báo cáo cho rằng người dân Philippin ngày càng dành nhiều thời gian hơn để "online".

Trong báo cáo "Kỹ thuật số năm 2018" về việc sử dụng mạng lưới toàn cầu và các phương tiện truyền thông xã hội, công ty nền tảng truyền thông xã hội Mỹ - Hootsuite - ghi nhận rằng người Philippin dành trung bình khoảng 9 giờ 29 phút mỗi ngày để "online".

Dữ liệu của cơ quan truyền thông Philippine tiết lộ có 67 triệu trong tổng số 105,7 triệu dân Philippin sử dụng phương tiện truyền thông xã hội.

Trong lần tổ chức đầu tiên vào năm 2012, hội nghị thượng đỉnh trực tuyến có sự tham dự của Đức Hồng Y Luis Antonio Tagle, tổng giáo phận Manila; Đức Cha Paul Tighe, Uỷ Ban Giáo Hoàng về Truyền Thông của Vatican; và ông Sean Patrick Lovett, Đài phát thanh Vatican.

Tác giả bài viết: Huuchanh dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây