Giáo xứ Vinh Hương

Đoàn gia trưởng giáo xứ Vinh Hương tham gia tĩnh huấn

Thứ hai - 07/05/2012 06:53

Đoàn gia trưởng giáo xứ Vinh Hương tham gia tĩnh huấn

Gia đình là nhà Chúa thì người cha là thầy cả; gia đình là nhà trường, cha mẹ là thầy dạy; gia đình là nhà thương, cha mẹ là thầy thuốc.



Kỳ tĩnh huấn của giới gia trưởng toàn giáo phận lần thứ II được tổ chức tại giáo họ Thánh Giuse thuộc giáo xứ Thánh Tâm B.M.T với chủ đề "gia đình, công việc và ngày lễ", trong 2 ngày 3-4/5/2012.
 
Bắt đầu từ 6 giờ sáng ngày 03 đoàn gia trưởng Vinh Hương đã có mặt tại khuôn viên nhà thờ giáo xứ bên toà Đức Mẹ để chuẩn bị khởi hành. Anh em dâng lên Mẹ lời kinh Mân Côi nguyện xin cho cuộc hành trình tĩnh huấn gặt hái được nhiều đều tốt đẹp.
 
Sau khi các lều trại đã hoàn thành, lễ khai mạc bắt đầu lúc 9g00.
Đến tham dự gồm có Đức Cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Bản, Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, Đức Ông Đa Minh Hà Duy Khâm, gần 20 Linh Mục, một số nữ tu và 2000 gia trưởng từ các giáo xứ khắp nơi trong địa phận. Riêng giáo xứ Vinh Hương lần nầy có 34 người tham dự.
 
Chương trình sinh hoạt của 2 ngày trại nhìn chung rất phong phú .
 
Đặc biệt là bài  giảng thuyết của Đức Cha Phêrô Nguyễn Văn Khảm, ngài nói :
“Thưa anh em.
Ví như: Gia đình là nhà Chúa thì người cha là thầy cả; gia đình là nhà trường, cha mẹ là thầy dạy; gia đình là nhà thương, cha mẹ là thầy thuốc.
Ngày lễ Chúa nhật, ngày của Chúa, không nên dự lễ theo kiểu: lễ vọng, lễ khoán, lễ qua loa.
Công việc làm ăn cũng cần phải được nghỉ ngơi, để tạo nên sức mạnh cho đời sống thiêng liêng”.
 
19giờ 30 tối: Diễn nguyện – văn nghệ, đoàn gia trưởng gx Vinh Hương được với tiết mục hài "Kinh thánh" đã làm rộn lên những tiếng vỗ tay, tiếng cười sôi nổi.
Kết thúc ngày sinh hoạt đầu tiên là giờ lần chuỗi Mân Côi và chầu Thánh Thể.
 
4g30 sáng ngày 04, cùng với cộng đoàn, đoàn Vinh Hương thức dậy hồ hởi với bài tập thể dục, khởi động cho một ngày mới và hiệp dâng Thánh lễ mừng bổn mạng Thánh cả Giuse.
 
11g30, Đức Cha Giáo Phận ban huấn từ, nhắn nhủ giới gia trưởng giáo phận và đọc lời bế mạc, ngài cũng gởi lời thăm hỏi đến từng các gia đình.
 
Trước giờ chia tay, trong bữa cơm thân mật, đoàn trưởng Vinh Hương, ông Giuse Nguyễn Văn Nam nhắc nhở anh em hãy cố gắng tham dự thánh lễ ngày thứ tư hàng tuần và chuẩn bị tâm hồn cho tháng 6, tháng kính Thánh Tâm Chúa Giêsu thật sốt sắng.

ALBUM ẢNH

Tác giả bài viết: Xuân Thành

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây