Giáo xứ Vinh Hương

Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ cựu Chủ tịch Fidel Castro

Thứ hai - 21/09/2015 05:08


(RV) - Đức Thánh Cha Phanxicô gặp gỡ cựu Chủ tịch Fidel Castro tại Havana hôm Chúa nhật 20/09/2015. Vatican đã công bố sự việc này sẽ có nhiều khả năng xảy ra. Buổi nói chuyện kéo dài khoảng 30-40 phút, diễn ra tại nhà riêng cựu lãnh đạo cách mạng Cuba, trong sự hiện diện của khoảng mười lăm thành viên gia đình ông, trong đó có cả phu nhân Dalia Soto del Valle.
 
Thực hiện cuộc viếng thăm ngay sau thánh lễ cử hành tại Quảng trường Cách Mạng, Đức Thánh Cha được Sứ thần Tòa Thánh tại Cuba, Tổng Giám Mục Giorgio Lingua tháp tùng. Theo giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh, hội đàm diễn ra trong bầu khí rất thân mật nhưng không chính thức. Vấn đề tàn phá môi trường mà thông điệp ‘Laudato Si’ đề cập đã được đặc biệt bàn đến. Đức Thánh Cha Phanxicô đã trao tặng ông Fidel Castro tác phẩm của một linh mục Dòng Tên đã từng là thầy giáo tiểu học của ông. Cựu chủ tịch tặng Ngài bộ sưu tập các cuộc phỏng vấn ông về chủ đề tôn giáo mà nhà thần học giải phóng dòng Đa Minh Frei Betto, người Brazil, thực hiện.
 
Ngay khi vừa đến Cuba vào đêm thứ bảy, trong bài phát biểu đầu tiên trên đường băng sân bay, Đức Thánh Cha đã nhờ Chủ tịch Raul Castro chuyển đạt tình cảm đặc biệt và sự tôn trọng của Ngài đến anh trai Fidel của ông. Năm nay 89 tuổi, cựu chủ tịch Fidel Castro lãnh đạo Cuba từ năm 1959 đến 2008 và sau cùng trao quyền lại cho ông Raul, em trai mình. Được Đức Gioan Phaolô II tiếp đón tại Vatican năm 1996, ông cũng đã gặp gỡ các Đức Giáo hoàng Gioan Phaolô II và Beneđictô XVI trong chuyến thăm Cuba của các Ngài vào những năm 1998 và 2012.
 
Le Pape François a été reçu par Fidel Castro à son domicile – fr.radiovaticana.va

Tác giả bài viết: Huuchanh chuyển dịch

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây