Giáo xứ Vinh Hương

Linh mục Guy Gilbert “ấn tượng về đặc sủng phá cách” của Đức Phanxicô

Chủ nhật - 13/09/2015 23:35

Sáng thứ sáu, 11 tháng 9, linh mục Gilbert tham dự Thánh lễ Đức Phanxicô cử hành ở Nhà nguyện Thánh Mácta, mừng 50 năm chịu chức của linh mục và mừng sinh nhật 80 tuổi của cha.
 
Linh mục Guy Gilbert “ấn tượng về đặc sủng phá cách” của Đức Phanxicô. Mỗi ngày lúc 7 giờ sáng,  Đức Phanxicô cử hành Thánh lễ với một ít khách mời ở Nhà trọ Thánh Mácta. Hôm nay linh mục Gilbert, nổi tiếng về những lời nói thẳng và về chiếc áo da đầy “ghim” của mình, cha kỷ niệm 50 năm thánh hiến. Đức Giáo hoàng giảng bằng tiếng Ý, tôi không hiểu gì nhưng rất thân tình. Cuối bài giảng ngài thêm một chuyện vui đùa. Tôi nghĩ như vậy”, cha nói đùa.
 
“Tôi không nghĩ sau ngài, người ta sẽ đi lại con đường cũ”
 
Sau Thánh lễ, linh mục Guy Gilbert ăn sáng ở nhà ăn của Nhà trọ Thánh Mácta. “Đức Giáo hoàng thật ấn tượng, Tôi không nghĩ mình ăn chung với ngài. Ngài tự đi chọn thức ăn và tự nướng bánh! Ngài như một cha xứ làng quê nhưng mặc áo trắng,” linh mục giải thích.
 
“Đức Phanxicô là giáo hoàng nhân bản hóa Giáo hội và biến đổi Giáo hội. Chấm dứt các lễ lạc linh đình, bây giờ Giáo hội cần đơn giản”, cha nói thêm, cha là người đã từng gặp Đức Gioan-Phaolô II và Đức Bênêđictô XVI.
 
“Mỗi giáo hoàng đều có một đặc sủng riêng cực mạnh. Nhưng ngài, Đức Phanxicô có một đặc sủng phá cách. Sau ngài, tôi không hình dung người ta sẽ làm lại như cũ,” cha nhấn mạnh, cha cũng nhắc lại, sức thổi này có được là nhờ Đức Bênêđictô XVI, vì ngài “can đảm và dám” từ nhiệm.
 
Sau đó linh mục đi ủng da này nói chuyện với Đức Giáo hoàng vài phút. “Tôi nghĩ ngài sẽ xin tôi vài cái ghim”, cha nói đùa.
 
Sinh trong một gia đình công nhân có 15 người con, linh mục Guy Gilbert chịu chức ở Alger năm 1965, về Paris năm 1970, nơi cha lo đặc biệt cho các người trẻ bị gập ghềnh trên đường đời.
 
Luôn luôn đi theo đường hướng của Giáo hội về các vấn đề phá thai hay trợ tử nhưng cha luôn cởi mở về các thay đổi, về vai trò của phụ nữ trong Giáo hội, về việc đàn ông lập gia đình được chịu chức hay ban phép lành cho các cặp đồng tính.

Tác giả bài viết: la-croix.com, 2015.09.11 - Giuse Nguyễn Tùng Lâm chuyển dịch

Nguồn tin: www.phanxico.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây