Giáo xứ Vinh Hương

"Gạch bỏ 3 vị, chọn 6 vị"

Thứ năm - 10/03/2016 02:47
"Gạch bỏ 3 vị, chọn 6 vị"

"Gạch bỏ 3 vị, chọn 6 vị" là quy định của giáo xứ trong đợt Bầu Cử Ban Thường Vụ HĐGX Vinh Hương nhiệm kỳ 2016 - 2020. Thời gian từ tối thứ 7 ngày 12.03.2016 đến hết lễ Thiếu nhi, Chúa nhật 13.03.2016. Riêng giáo họ Phaolô bỏ vào thùng phiếu tại nhà thờ Phaolô trong thánh lễ chiều thứ 7 ngày 12.03.2016

Nhìn vào phiều bầu cử có 9 vị, gạch bỏ 3 vị, để lại 6 vị. Nghe thì thật là đơn giản, nhưng không giản đơn tí nào.

Việc bầu chọn nhân sự vào Ban thường vụ HĐGX là một trong những việc quan trọng hàng đầu. Bởi tìm ra được những vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ "xứng tầm" không phải chỉ ngày một ngày hai, mà đã trải qua nhiều vòng bầu chọn. Đương nhiên theo nhận định, họ phải có đời sống đạo đức gương mẫu, phù hợp với giáo huấn và đường lối của Giáo hội, phải có có uy tín và đầy đủ nhiệt thành. Được như thế thì Giáo hội địa phương mới phát triển đồng bộ, mới tạo được mối liên kết giữa các nhân danh, gia đình, khu xóm, hội đoàn thành một cộng đoàn đức tin, phượng tự và bác ái được.

Ngoài ra, phải tìm cho ra những người có những đức tính nhân bản cần cho chức vụ; biết lắng nghe, có tinh thần trách nhiệm, hy sinh phục vụ, làm việc nhóm, kỹ năng chuyên môn... Điều quan trọng nhất, HĐGX phải hiểu được nỗi lòng của giáo dân để đệ trình lên cha quản xứ và cộng tác chặt chẽ với Ngài trong việc quản trị giáo xứ.

Lúc này, chưa biết ai sẽ được giáo dân tuyển chọn, càng rất khó để biết vị nào có đầy đủ năng lực để đảm nhận vai trò cao cả đây? Ai cũng có gia đình, có công việc; ai cũng muốn an nhàn. Thế nhưng, vì giáo xứ, vì Giáo Hội họ sẵn sàng hy sinh mà không mong chờ bổng lộc trần gian, vì người phục vụ Tin Mừng đã có tinh thần vô vị lợi và kiên trì hoạt động theo gương thánh Phaolô.

Cầu xin Chúa Thánh Thần sáng soi cho mỗi gia đình trong giáo xứ được sáng suốt để "Gạch bỏ 3 vị, chọn 6 vị" hầu tìm ra những người xứng đáng để thực hiện việc lãnh đạo và quản trị, tổ chức cùng điều hành giáo xứ ngày một thăng tiến.

“Đức Chúa phán với ông Môsê rằng: Ta sẽ lấy một phần Thần Khí đang ngự trên ngươi mà đặt trên chúng, chúng sẽ cùng với ngươi gánh vác dân này, và ngươi sẽ không còn phải vác một mình nữa” (Ds 11, 17).

Tác giả bài viết: Caohuong

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây