Giáo xứ Vinh Hương

Giáo họ Thanh Tân – Sửa đường dân sinh

Thứ sáu - 11/01/2019 04:12
Đường dân sinh giáo họ Thanh Tân có chiều dài khoảng 1200 mét, trong đó hơn 500 mét mới khai thông sau năm 2000. Điều mà ai cũng thấy được phần đường cũ trước đây đã quá xuống cấp, như đoạn sau nhà bà Trị đến nhà bà Mến. Không phải “chuyện bây giờ mới kể”, nhưng đã biết bao nhiêu lần trong ngày Khai Hạ của giáo họ thường đề cập đến. Thực tế cho thấy, mặt đường gồ ghề, nước thải ứ đọng hình thành nhiều điểm sụt lún; cây cối kín lấp lối đi, thậm chí có nhiều chỗ là nơi tập kết “rác không tên”, khiến con đường này lâu nay “ế khách”.

Thấy được điều cần thiết đó, ngày 10.01.2019, Ban hành giáo Thanh Tân huy động nhân lực từ các giáo xóm tham gia ngày phát quang, dọn rác, đổ đất cùng nhờ các phương tiện trong giáo họ hổ trợ. Công việc này hoàn thành trong ngày.

Qua ngày 11.01.2019,  giáo họ thuê xe vét san mặt bằng, đồng thời khai mương để chống xói mòn.

Nói chung sau 2 ngày tu bổ, lối đi phía sau của giáo họ đã không còn gồ ghề, khập khiểng. Theo nguyện vọng của Ban hành giáo họ là sẽ vận động bà con giáp ranh với con đường này, nhà ít kẻ nhiều chung nhau đổ đá nền đường để việc đi lại đỡ bị trơn trượt và bụi bặm.

Hôm nay, đường dân sinh của giáo họ Thanh Tân đã thông thoáng, bằng phẳng, bà con có thể đi lại một cách dễ dàng. Đi con đường này ít bị rủi ro; đến với con đường này sẽ “tránh” được nhiều điều rắc rối…Bởi mật độ xe trên quốc lộ ngày càng dày đặc, nguy cơ xảy ra tai nạn là điều dễ có.

Hy vọng, người người, nhà nhà ý thức để cùng nhau bảo vệ con đường luôn luôn “sạch đẹp”, như nói lên lời cảm phục và tri ân mà ông cha ta có công khai phá.

Xin cảm ơn Ban hành giáo họ Thanh Tân đã tận tâm đáp ứng được điều mà bà con lâu nay hằng mong đợi.
 











Tác giả bài viết: Cao Hướng

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây