Giáo xứ Vinh Hương

Giáo xứThanh Xuân - Lễ Giỗ Cha cố GB.Hồ Sĩ Cai

Thứ hai - 10/03/2014 19:06
GIỖ GIÁP NĂM CHA CỐ GIOAN BAOTIXITA HỒ SĨ CAI TẠI GIÁO XỨ THANH XUÂN

10/3/2013 - 10/3/2014

            Sáng ngày 10/3/2014 tại Nhà thờ Giáo xứ Thanh Xuân, Đức Cha Phaolô Nguyễn Thanh Hoan đã chủ tế thánh lễ giỗ đầu cha cố GB. Hồ Sĩ Cai. Cùng đồng tế với Đức Cha Phaolô, có cha chánh, cha phó xứ Thanh Xuân, cha chánh xứ Vinh Tân, cha chánh xứ Tân Lý, cha chánh xứ Tân Tạo, cha chánh xứ Đồng Tiến, hai cha dòng Châu Thủy, thầy Phó tế giúp Thanh Xuân và thầy Phó tế giúp Vinh Tân; với bà con linh tông huyết tộc và cộng đoàn Giáo xứ Thanh Xuân.

            Dẫn vào thánh lễ, vị đại diện giáo xứ nêu lên những nét đẹp, những kỷ niệm đẹp trong cuộc đời cha cố GB.

           Đẹp trong cách sống, đẹp trong giao tế, đẹp trong lối cư xử chân tình của một người mục tử hết mình chăm lo cho đàn chiên được sống và sống dồi dào trong tình thương của Chúa và ân nghĩa với nhau. Cha đã để lại dấu ấn khó phai về vị cha già đạo đức, thánh thiện, luôn tươi cười, an ủi, động viên khích lệ mọi người giữ vững đức tin và thể hiện đức tin trong cuộc sống. Thiết tưởng nghĩa cử cao đẹp cộng đoàn dành cho cha cố GB hôm nay là tâm tình cầu nguyện và quyết tâm sống Lời Chúa theo gương cha cố đã sống và để lại, hầu danh thánh Chúa được vinh quang.

            Trong bài giảng lễ, Đức Cha đã dựa vào Tin Mừng của ngày thứ 2 sau Chúa nhật 1 mùa chay, để nói lên tiêu chuẩn mà Chúa phán xét trong ngày cánh chung. Chúa không hỏi chúng ta là gì, nhưng Chúa hỏi chúng ta đã làm được gì cho người anh em. Thiên Chúa là tình yêu, Ngài muốn chúng ta phải biết thương yêu giúp đỡ mọi người như là đã giúp Ngài.

            Cuối thánh lễ, một đại diện của linh tông huyết tộc đã nói lời cám ơn và nêu lên đôi nét về cha cố GB. Rất mong Đức cha, quý cha và cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện
cho cha GB. Hồ Sĩ Cai.

 

 

Ban Truyền Thông Gx.Thanh Xuân

Nguồn tin: www.gpphanthiet.com

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây