Giáo xứ Vinh Hương

Nam Hàn: Bản Tông Huấn ''Evangelii Gaudium'' của ĐTC Phanxicô bán rất chạy

Thứ sáu - 21/03/2014 05:52

Daejeon (AsiaNews) - Chuyến viếng thăm mục vụ sắp tới của Đức Thánh Cha Phanxicô đến Nam Hàn đã gây ra sự tò mò của người ngoài Kitô giáo ở nước này. Họ đã chọn Tông Huấn Evangelii Gaudium (Niềm Vui của Tin Mừng) như là một công cụ để hiểu rõ hơn về Đức Giáo Hoàng và Giáo Hội Công Giáo. 

Giáo Hội tại Nam Hàn đã công bố Tông Huấn đầu tiên của ĐTC Phanxicô cách đây hai tuần dưới dạng sách in. Kể từ đó đến nay, sách này đã bán được một số lượng kỷ lục là 25.000 bản. Một nhà xuất bản Công Giáo cho biết, thường thì các văn kiện giáo hoàng không vượt quá 4000 bản. Một nữ tu Công Giáo đang làm việc tại hiệu sách Dòng Nữ Tử Thánh Phaolô giải thích rằng: "Các Kitô hữu, không những là người Công Giáo mà còn Tin Lành và Anh giáo, đã lũ lượt kéo đến để mua sách này. Ngay cả người ngoài Kitô giáo cũng đã bắt đầu đọc nó, việc công bố chuyến viếng thăm của Đức Giáo Hoàng đã giúp tăng doanh số bán hàng". 

Theo một tờ báo Công Giáo, sự thành công của bản dịch Evangelii Gaudium là có những yếu tố sau: một là giọng văn của Đức Giáo Hoàng Phanxicô "dễ đọc và thân thiện", hai là nội dung Tông Huấn chỉ trích mạnh mẽ về sự bất bình đẳng xã hội, vốn là một vấn đề rất thời sự trong nước. Tại Nam Hàn, tờ báo Hankook viết rằng: "hôm nay, sự bất bình đẳng đã được cảm nhận không chỉ ở góc độ kinh tế, mà còn ở một góc độ tâm linh". 

Nữ tu Kown thuộc nhà sách Thánh Phaolô nói: "Thông thường rất khó để bán tài liệu của các giáo hoàng, bởi vì vốn có một khoảng cách nhất định so với các tài liệu Nam Hàn: chúng thường mang quan điểm phức tạp, khó gần với cuộc sống của các tín hữu. Nhưng Tông Huấn này được xem như là một lá thư với ngôn ngữ bình dân, trong đó nói về các vấn đề thực tại và giải thích làm thế nào để sống tốt hơn". 

Để tiếp tục đào sâu Tông Huấn, trường đại học Seokang - do các linh mục Dòng Tên điều hành đã tổ chức một hội nghị chuyên đề vào ngày 15 Tháng Ba với chủ đề "Gaudium Evangelii và Giáo Hội ở Nam Hàn". Diễn văn khai mạc do Đức Giám Mục Phêrô Kang Woo-il của Giáo Phận Jeju - kiêm chủ tịch Hội đồng Giám Mục Nam Hàn, các diễn giả khác bao gồm linh mục Dòng Tên Park Sang-hoon và Park Dong-ho, Chủ tịch Ủy ban Công lý và Hòa bình của Tổng Giáo Phận Seoul.
 

Tác giả bài viết: Tiền Hô

Nguồn tin: www.vietcatholic.org

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây