Giáo xứ Vinh Hương

Hai vị Hồng y thăm trại tị nạn ở Bangladesh

Chủ nhật - 04/08/2019 19:26


Đức Hồng y Luis Antonio Tagle, Tổng Giám mục Manila (Philippines), Chủ tịch Caritas quốc tế, đã cùng Đức Hồng y C-harles Bo, Tổng Giám mục Yangon (Myanmar), Chủ tịch Liên Hội đồng Giám mục châu Á đã viếng thăm các trại tị nạn Rohingya ở Bangladesh.

Cả hai vị đã gặp gỡ ông Muhammad Abul Kalam, người đứng đầu Ủy ban cứu trợ và hồi hương người tị nạn Bangladesh, cùng Đức Hồng y Patrick D’Rozario, chủ tịch Hội đồng Giám mục Bangladesh và Đức Tổng Giám mục Moses Costa. Ông Abul Kalam cho biết ông cảm kích những việc làm của Giáo hội, cũng như của Caritas dành cho người tị nạn Rohingya. Ông trình bày một số khó khăn, thách thức mà chính phủ gặp phải trong việc quản lý người tị nạn.

Các vị hồng y đã ghé thăm và nói chuyện với người tị nạn tại trại 14 và 17 ở Kutupalong, là hai trại lớn nhất với hơn 400.000 người đang sinh sống. Sau đó, các vị gặp gỡ với nhân viên Caritas và các tình nguyện viên, xem qua chương trình hoạt động của Caritas tại đây.

Người Rohingya phần lớn là nhóm dân thiểu số theo Hồi giáo sống ở phía tây bang Rakhine của Myanmar, giáp biên giới Bangladesh. Người Rohingya không được công nhận quyền công dân vì thế họ không có quốc tịch. Hiện tại có khoảng 1,1 triệu người Rohingya đang tị nạn tại Bangladesh.

Năm 2017, trong chuyến viếng thăm Myanmar và Bangladesh, Đức Thánh Cha Phanxicô đã có buổi gặp gỡ với người tị nạn Rohingya trong cuộc họp liên tôn và đại kết cho hòa bình ở Dhaka, Bangladesh.

Tác giả bài viết: Thiện Tâm (theo Vatican News)

Nguồn tin: www.cgvdt.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây