Giáo xứ Vinh Hương

Ngôi nhà thơ ấu của Đức Gioan Phaolô I đón khách hành hương

Chủ nhật - 04/08/2019 19:28


Vào lúc 5 giờ chiều ngày 2.8, những vị khách đầu tiên được chào đón tại ngôi nhà, nơi Đức Albino Luciani (tên khai sinh của Đức Gioan Phaolô I) đã lớn lên.

Nhà thuộc ngôi làng nằm trên dãy núi Dolomite, mang tên Canale d’Agordo. Nơi này đã từng là trung tâm kinh tế cho toàn bộ thung lũng Biois nhờ vào việc khai thác mỏ và nghề rèn tại đây. Giờ đây, khách hành hương mỗi năm có thể đến viếng thăm nơi Đức Gioan Phaolô I chào đời. Nhà hiện thuộc quyền sở hữu của giáo phận.

Theo Đức Giám mục Corrado Pizziolo của GP Vittorio Veneto thì khách hành hương có thể thăm viếng tầng trệt và tầng 1 của ngôi nhà. Trong vài tuần gần đây, chính quyền địa phương cũng đã cho trồng thêm cây cối ở khu vực từ đường chính dẫn đến ngôi nhà của ngài. Đồng thời, quỹ “Giáo hoàng Luciani” cũng đã sắp xếp hướng dẫn viên đi cùng du khách và khách hành hương nhằm giới thiệu về nơi đây, cũng như hướng dẫn tham quan bảo tàng Albino Luciani và nhà thờ giáo xứ.

Nhân dịp này, cuốn sách về tiểu sử Đức Gioan Phaolô I sẽ được công bố dựa trên nhiều nguồn tài liệu và từ lời kể của 188 người, bao gồm cả Đức Bênêđictô XVI, tiến sĩ y khoa Renato Buzzonetti (người xác nhận Đức Gioan Phaolô I đã về với Chúa) và sơ Margherita Marin, nữ tu làm việc cho Đức Gioan Phaolô I.

Tác giả bài viết: Thiện Tâm (theo Vatican News)

Nguồn tin: www.cgvdt.vn

 Tags: n/a

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây