Giáo xứ Vinh Hương

ĐTC Phanxicô mời các bạn trẻ tìm giải pháp khôn ngoan cho hành tinh

Thứ năm - 30/09/2021 22:55
ĐTC Phanxicô mời các bạn trẻ tìm giải pháp khôn ngoan cho hành tinh
Đức Thánh Cha gửi sứ điệp video đến các bạn trẻ quy tụ tại Milano, Bắc Ý, tham dự buổi hội thảo để chuẩn bị cho Cop26 ở Glasgow, hôm thứ Tư 29/9. Ngài mời gọi các bạn trẻ cùng tìm ra các giải pháp khôn ngoan cho hành tinh và khuyến khích mọi người thúc đẩy văn hóa chăm sóc vượt ra ngoài các giải pháp kỹ thuật và chính trị.

Trong sứ điệp, trước hết, Đức Thánh Cha cám ơn các bạn trẻ vì những ước mơ và dự án tốt đẹp họ đang thực hiện liên quan đến con người và môi trường. Ngài nói: “Những gì các con đang làm cho thấy thực tế là các con không chỉ chuẩn bị cho hành động mà còn sẵn sàng lắng nghe kiên nhẫn, đối thoại mang tính xây dựng và hiểu biết nhau. Vì vậy, cha khuyến khích các con cùng nỗ lực thông qua một liên minh giáo dục rộng lớn để hình thành các thế hệ vững chắc, tốt đẹp, trưởng thành, có khả năng vượt qua sự chia rẽ và tái xây dựng kết cấu của các mối quan hệ để chúng ta có thể tiến tới một nhân loại huynh đệ hơn. Người ta nói rằng các con là tương lai, nhưng trong những điều này các con là hiện tại, các con là những người, hôm nay trong hiện tại, đang xây dựng tương lai”.

Nhắc đến Hiệp ước Giáo dục Toàn cầu - được đưa ra vào năm 2019, Đức Thánh Cha nói tiếp: “Các con đang đi theo hướng này và tìm cách đưa ra các đáp ứng chung đối với sự thay đổi lịch sử mà nhân loại đang trải qua và đại dịch đã làm cho điều này hiện rõ ràng hơn. Các giải pháp kỹ thuật và chính trị là không đủ nếu chúng không được hỗ trợ bởi trách nhiệm của mỗi thành viên và bởi một quá trình giáo dục thúc đẩy mô hình văn hóa phát triển và bền vững tập trung vào tình huynh đệ và liên minh giữa con người và môi trường. Phải có sự hài hòa giữa con người, nam và nữ, và môi trường. Chúng ta không phải kẻ thù, chúng ta không dửng dưng. Chúng ta là một phần của sự hài hòa vũ trụ này”.

Cuối sứ điệp, Đức Thánh Cha mời gọi các bạn trẻ, tìm ra các giải pháp khắc phục tình trạng nghèo năng lượng và đặt việc chăm sóc công ích vào trung tâm của các chính sách quốc gia và quốc tế, thúc đẩy sản xuất bền vững, nền kinh tế tuần hoàn, tập hợp các công nghệ thích hợp. Đã đến lúc phải đưa ra những quyết định sáng suốt để chúng ta biết cách trân trọng những kinh nghiệm có được trong những năm gần đây, để tạo nên một nền văn hóa quan tâm, một nền văn hóa chia sẻ có trách nhiệm.

Tác giả bài viết: Ngọc Yến

Nguồn tin: www.vaticannews.va

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây